Saturday, May 18, 2024
Trang chủĐiểm tinTriều Tiên cho rằng Mỹ sẽ phải "trả giá thích đáng" khi...

Triều Tiên cho rằng Mỹ sẽ phải “trả giá thích đáng” khi thúc giục LHQ trừng phạt

Triều Tiên cảnh báo rằng Mỹ sẽ phải “trả giá thích đáng” khi đi đầu trong việc thúc giục Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trừng phạt nước này về vụ thử hạt nhân lần 6.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mở đại tiệc mừng thử hạt nhân lần thứ 6 thành công. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 11.9 cảnh báo rằng Mỹ đang “rất điên cuồng” khi vận động Hội đồng Bảo an để phản đối vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng, điều mà Bình Nhưỡng gọi là một phần trong “các biện pháp tự vệ hợp pháp” của nước này.

“Trong trường hợp Mỹ cuối cùng đã dàn xếp giải quyết được nghị quyết trừng phạt nặng hơn, thì Triều Tiên chắc chắn sẽ khiến Mỹ phải trả giá thích đáng”, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn.

Phát ngôn viên nói thêm: “Thế giới sẽ chứng kiến cách Triều Tiên chế ngự những côn đồ Mỹ bằng cách thực hiện một loạt các hành động cứng rắn hơn những gì có thể dự đoán”.

“Triều Tiên đã phát triển và hoàn thiện vũ khí nhiệt hạch siêu mạnh mẽ như là phương tiện để răn đe các động thái thù địch ngày càng tăng và mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ và xoa dịu nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang lan rộng khắp bán đảo Triều Tiên và khu vực”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói thêm.

Ngày 3.9, Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch có thể gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa. Theo KCNA thông tin ngày 10.9, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức một bữa tiệc tôn vinh các nhà khoa học và các tướng lĩnh quân đội và quan chức cấp cao Đảng Lao động đã góp phần vào thành công của vụ thử hạt nhân lần 6.

Về phía Mỹ đã đề xuất lên Hội đồng Bảo an các biện pháp trừng phạt mới với nội dung cấm cung cấp dầu, dừng nhập khẩu các mặt hàng may mặc của Triều Tiên, đóng băng tài sản của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cấm ông nhập cảnh các nước khác.

RELATED ARTICLES

Tin mới