Saturday, May 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐối tượng tham nhũng TQ về nước 'tự đầu thú'

Đối tượng tham nhũng TQ về nước ‘tự đầu thú’

Ngày 25.9, Ủy ban kiểm tra-kỷ luật trung ương (CCDI ) cho biết một đối tượng tham nhũng Trung Quốc ‘tự đầu thú’ sau khi từ Mỹ trở về nước.

Bà Min ‘tự đầu thú’ ngày 19.9-Ảnh: Chinese News Service

CCDI cho biết Xu Xueiwei trở về Trung Quốc để tự đầu thú “nhờ tầm ảnh hưởng của chính sách và các biện pháp pháp lý”, nhưng CCDI không cho biết thêm chi tiết.  

Xu từng điều hành một công ty công nghệ ở tỉnh Giang Tô (phía đông Trung Quốc) đến cuối năm 2012 thì trốn qua Mỹ sau khi bị nghi gian lận hợp đồng, theo CCDI. 

CCDI đang phụ trách chiến dịch chống tham nhũng ‘đả hổ diệt ruồi’ do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng.

Chiến dịch ‘Săn cáo’ được mở để bắt các chủ doanh nghiệp và quan chức tham nhũng bỏ trốn ra nước ngoài cùng với tài sản của họ.

Xu lọt vào danh sách 100 kẻ đào tẩu bị Trung Quốc truy nã gắt gao nhất. Danh sách này lập hồi tháng 4. 2015, nhằm truy nã những nghi can được cho là lẩn trốn ở nước ngoài, chủ yếu là ở Mỹ, Canada và Úc. 

CCDI nói Xu là kẻ đào tẩu thứ 46 đã trở về nước từ khi chiến dịch “Săn cáo” được mở. Trước đó vào ngày 19.9, một người phụ nữ Mỹ gốc Trung Quốc có họ Min đã về Trung Quốc ‘tự đầu thú’. Bà được cho là người đầu tiên về nước ‘tự đầu thú’ trong năm 2017.

Min, 59 tuổi, đã trốn ở Mỹ suốt 16 năm và lấy được quốc tịch Mỹ. Trung Quốc buộc tội Min tham nhũng. 

RELATED ARTICLES

Tin mới