Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiThông điệp thực sự của Kim Jong Un

Thông điệp thực sự của Kim Jong Un

Bằng vụ thử vũ khí mới nhất sớm nay, Triều Tiên đã thực sự chứng tỏ mối đe dọa tấn công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đối với Mỹ là có thật.

Trước kia, Triều Tiên đã nhiều lần thử ICBM, nhưng chưa bao giờ các vũ khí này chứng tỏ được khả năng bắn tới các mục tiêu quan trọng ở Bờ Đông của Mỹ như thủ đô Washington DC hay thành phố New York.

Theo hãng tin Business Insider, lần này, không chỉ chứng tỏ được tầm bắn, Bình Nhưỡng còn thể hiện các kỹ năng và chiến thuật họ cần để có thể tấn công hạt nhân một trong những mục tiêu đó.

Thông thường, chính quyền ông Kim Jong Un ít khi thử vũ khí vào ban đêm hoặc vào mùa đông, nhưng thời gian của vụ thử lần này có thể cũng chứa đựng một thông điệp: mối đe dọa ICBM đối với Mỹ là có thực.  

Sớm qua (28/11), Hàn Quốc và Nhật Bản thông báo đã phát hiện một tín hiệu radio khớp với các hoạt động chuẩn bị phóng vũ khí ở Triều Tiên. Tuy nhiên, cả hai nước nhận định sự kiện này có thể diễn ra “trong những ngày sắp tới” chứ không nhanh chóng như vậy.

Khoảng cách thời gian từ lúc có tín hiệu tới lúc phóng quá nhanh, chứng tỏ Bình Nhưỡng ưu tiên thực hành một cuộc tấn công hạt nhân hiện thực nhằm vào Mỹ chứ không chỉ tập trận. Bên cạnh đó, vụ thử diễn ra ban đêm càng khiến khó phát hiện.

Triều Tiên cũng tập trung vào các bệ phóng tên lửa di động trên đường, có thể tấn công nhanh từ các địa điểm bí mật – chiến lược lý tưởng để tấn công một lực lượng cảnh giác cao độ như Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới