Tuesday, March 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaHải quân TQ gấp rút huấn luyện phi công cho tàu sân...

Hải quân TQ gấp rút huấn luyện phi công cho tàu sân bay

Các học viên đang được huấn luyện gấp rút tại các cơ sở của Đại học Hàng không hải quân Trung Quốc.

Tờ South China Morning Post ngày 2.1 dẫn nguồn từ Hải quân Trung Quốc thông báo lực lượng này đang tăng cường huấn luyện phi công gần vịnh Bột Hải nhằm chuẩn bị cho việc mở rộng hạm đội tàu sân bay.

Theo đó, hải quân đang tự huấn luyện phi công thay vì tuyển dụng từ không quân và công tác huấn luyện do Đại học Hàng không Hải quân đảm nhiệm. Đại học này thành lập vào tháng 5.2017 tại tỉnh Sơn Đông.

Học viên đang sử dụng những máy bay huấn luyện hiện đại nhất tại Sơn Đông cũng như tại cơ sở của trường ở tỉnh Liêu Ninh, Hà Bắc và Sơn Tây.

 Hải quân không tiết lộ sẽ cần bao nhiêu phi công cho hạm đội tàu sân bay, nhưng các chuyên gia cho rằng lực lượng này đang được huấn luyện khẩn cấp. Đại học này đã tuyển 450 học viên trong đợt đầu tiên vào tháng 5.2017.

Hiện Trung Quốc có tàu sân bay Liêu Ninh cải tạo từ thân tàu sân bay Varyag mua của Ukraine năm 1998. Dự kiến tàu sân bay thứ hai là Type 001A do Trung Quốc thiết kế sẽ hoàn thiện trong năm nay.

Các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng Hải quân Trung Quốc đang dùng mẫu tiêm kích siêu thanh L-15B do Tập đoàn công nghiệp Hồng Đô sản xuất để huấn luyện.

RELATED ARTICLES

Tin mới