Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóng5000 lính Triều Tiên tập diễu binh ngay trước Thế vận hội...

5000 lính Triều Tiên tập diễu binh ngay trước Thế vận hội PyongChang

Các bức ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho cuộc diễu hành quân sự khả năng diễn ra ngay trước Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc, theo Tạp chí Phố Wall.

DigitalGlobe, nhà cung cấp hình ảnh vệ tinh thương mại, đã công bố các bức ảnh cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho cuộc biểu dương lực lượng quân đội và vũ khí. Tổ chức 38 North của Viện Mỹ – Hàn thuộc Đại học Johns Hopkins cũng công bố những hình ảnh tương tự trên trang web của mình vào thứ Tư (24/1).

Bắc Hàn thường sử dụng các cuộc diễu hành quân sự để thể hiện sự phản kháng và khoa trương về các thiết bị quân sự của mình. Trong cuộc diễn hành gần đây nhất vào tháng 4 năm ngoái, Bắc Triều Tiên đã trình diễn những tên lửa và bệ phóng tên lửa kiểu mới, một khúc dạo đầu cho các cuộc thử nghiệm liên tiếp đối với ba tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Các bức ảnh được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ sẽ tổ chức ngày lễ quốc gia vào ngày 8/2, nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Dấu mốc này làm gia tăng dự đoán về khả năng Bình Nhưỡng sẽ diễu binh quân sự ngay ngay trước ngày khai mạng Thế vận hội Pyeongchang ở Hàn Quốc vào ngày 9/2.

Ông Stephen Wood, chuyên gia phân tích cao cấp ở DigitalGlobe, nói rằng có tới 5.000 binh lính đã tập luyện từ đầu tháng Giêng. Ông cho biết vệ tinh cũng ghi lại hình ảnh các xe tải quân sự vận chuyển hàng hóa và quân đội, cùng một loạt các lực lượng pháo binh và pháo kích kéo.

Ông Lee Sung-yoon, giáo sư nghiên cứu Triều Tiên tại Đại học Tufts, nói: “Bình Nhưỡng thích làm hỏng cuộc vui của Seoul”. Ông nói thêm: “Cuộc diễu hành ngày 8/2 tất cả là dành cho [lãnh đạo Bắc Triều Tiên] Kim Jong Un, dành cho [tinh thần] tự vệ và bất khuất”.

Trong khi miền Nam tổ chức Thế vận hội, một cuộc diễu hành quân sự sẽ “chứng tỏ với người Bắc Triều Tiên biết rằng chế độ của họ có một số thành tựu, bao gồm cả công nghệ tên lửa và hạt nhân mà Nam Triều Tiên thiếu thốn”, theo ông Patrick McEachern, một nhân viên chính sách công tại Trung tâm Wilson ở Washington, Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới