Tuesday, May 21, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNgười Đài Loan kẹt bão Jebi được sơ tán nếu nhận là...

Người Đài Loan kẹt bão Jebi được sơ tán nếu nhận là người TQ’

Trong khi chính phủ Nhật Bản đã bố trí xe buýt và thuyền để sơ tán khách du lịch bất kể quốc tịch, Đại sứ quán Trung Quốc chỉ cung cấp xe buýt dành riêng cho khách du lịch là công dân nước này.

Khách du lịch Đài Loan bị mắc kẹt tại Nhật Bản sau cơn bão Jebi đã được yêu cầu phải xác nhận mình là công dân Trung Quốc thì mới có thể nhận được sự giúp đỡ sơ tán của Đại sứ quán Trung Quốc, tờ báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đưa tin hôm thứ Năm (6/9).

Hơn 3.000 du khách – trong đó có khoảng 750 người Trung Quốc và 500 người Đài Loan – đã bị mắc kẹt từ hôm 4/9 tại sân bay quốc tế Kansai, nơi tất cả các chuyến bay trong những ngày tới đã bị hủy do di chấn của cơn bão.

Một du khách người Trung Quốc tại sân bay cho biết: “Một số người Đài Loan đã hỏi liệu họ có thể lên xe buýt sơ tán của Đại sứ quán Trung Quốc hay không. [Người Trung Quốc] tất cả đều nói, ‘Chắc chắn rồi, nếu bạn tự xem mình là người Trung Quốc, hãy đi theo đất nước”.

Tờ South China Morning Post dẫn lời một nhân viên tại Văn phòng thương mại Đài Loan ở Osaka rằng hiện Đài Bắc vẫn chưa cung cấp phương tiện chuyên chở hỗ trợ di tản.

“Những gì chúng tôi có thể làm bây giờ là tư vấn giúp họ quá cảnh đến nhà ga hoặc các sân bay khác để họ có thể rời khỏi đây càng sớm càng tốt. Nhưng chúng tôi không biết liệu đã có người Đài Loan nào lên xe buýt của Trung Quốc để di tản hay không”.

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 600 người khác bị thương sau cơn bão mạnh nhất trong lịch sử 25 năm qua của Nhật Bản. Kansai là sân bay lớn thứ ba của đất nước và là trung tâm của miền tây Nhật Bản, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão.

RELATED ARTICLES

Tin mới