Saturday, May 18, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMật vụ Nga tấn công nhân viên ngoại giao Mỹ bằng âm...

Mật vụ Nga tấn công nhân viên ngoại giao Mỹ bằng âm thanh ở Cuba và TQ?

Nga được cho là nghi phạm gây ra các bệnh lạ cho các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Cuba và Trung Quốc, NBC News đưa tin hôm thứ Ba (11/9).

Từ hành vi can thiệp truyền thông của Moscow đã cho thấy Nga là một trong những đối tượng điều tra của FBI, CIA và các cơ quan khác của Hoa Kỳ về vụ việc nhân viên ngoại giao Mỹ ở Cuba và Trung Quốc mắc bệnh khi nghe thấy những âm thanh bí ẩn, NBC cho hay dựa trên nội dung phỏng vấn ba quan chức giấu tên của Mỹ và hai nguồn tin khác.

Vào tháng Bảy, các quan chức Mỹ cho biết vẫn đang điều tra nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe đối với 26 nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Cuba. Những nhân viên này được cho là đã mắc bệnh sau khi nghe thấy những âm thanh lạ lẫm phát ra từ những nguồn không xác định vào năm 2016. Sau đó họ mắc phải các triệu chứng như mất thính giác, ù tai, chóng mặt, nhức đầu và mệt mỏi, mà theo Bộ Ngoại giao Mỹ, những triệu trứng này là biểu hiện của “chấn thương sọ não nhẹ”.

Vào tháng Sáu, một nhóm nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ làm việc tại tòa Tổng lãnh sự Mỹ ở thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc cũng được cho là mắc phải các triệu trứng tương tự sau khi nghe thấy các âm thanh lạ.

Hoa Kỳ tin rằng ai đó đã sử dụng vũ khí điện từ tinh vi, có thể kết hợp với các công nghệ khác để tấn công nhân viên ngoại giao của mình bằng âm thanh, theo NBC.

Kha Đạt

RELATED ARTICLES

Tin mới