Sunday, May 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ bơm tiền vào Go-Jek, mở rộng thị trường Đông Nam Á

TQ bơm tiền vào Go-Jek, mở rộng thị trường Đông Nam Á

Hãng xe ôm Go-Jek của Indonesia đang tìm cách nâng mức đầu tư khoảng 2 tỷ đôla từ các nhà đầu tư hiện tại, bao gồm công ty lớn của Trung Quốc là Tencent Holdings Ltd và JD.com, để mở rộng thị trường ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, theo hãng tin Reuters.

Tài xế xe ôm Go-Jek ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Việc hãng Go-Jek kêu gọi nâng mức đầu tư diễn ra giữa lúc đối thủ chính Grab có trụ sở tại Singapore cũng đang mở rộng thị trường và phát triển mạnh ở Indonesia.

Cả hai hãng Go-Jek và Grab đều đang huy động hàng tỷ đôla và đang đầu tư hàng trăm triệu đôla vào cuộc đua giành quyền thống trị ở khu vực Đông Nam Á. Đây là khu vực với hơn 640 triệu người tiêu dùng và ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm, đi lại và thực hiện thanh toán online.

Một nguồn tin không tiết lộ danh tính cho biết: “Các nhà đầu tư Trung Quốc có rất nhiều tiền, nhưng tổng số tiền đầu tư phụ thuộc vào nhu cầu thị trường.” Ngoài Tencent Holdings Ltd and JD.com, các nhà đầu tư hiện tại của Go-Jek là công ty cổ phần tư nhân Warburg Pincus và KKR.

Ra mắt vào năm 2011 tại thủ đô Jakarta, Go-Jek – một từ tiếng địa phương có nghĩa là taxi xe máy – đã phát triển từ dịch vụ gọi xe tới ứng dụng giúp các khách hàng thanh toán trên mạng cũng như đặt hàng mọi thứ từ thực phẩm, hàng tạp hóa, đến mát xa.

Trong tháng 5, Go-Jek cho biết họ sẽ đầu tư 500 triệu đôla vào Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines, sau khi hãng Uber bán các thị trường Đông Nam Á cho Grab.

Ông Nadiem Makarim, người sáng lập và giám đốc điều hành của Go-Jek, nói với Reuters hồi tháng trước rằng công ty đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư vì hãng tích cực mở rộng thị trường.

RELATED ARTICLES

Tin mới