Sunday, May 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ bác thông tin lùi thời gian đối thoại ngoại giao với...

TQ bác thông tin lùi thời gian đối thoại ngoại giao với Mỹ

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin lùi thời gian tiến hành đối thoại ngoại giao, an ninh với Mỹ lần thứ hai.

Phát biểu với báo giới, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh đã lên tiếng về thông tin Trung Quốc chủ động lùi thời gian tiến hành đối thoại ngoại giao, an ninh với Mỹ lần thứ hai là hoàn toàn không đúng sự thực.

Bà Hoa Xuân Doanh cho rằng, thông tin này được đưa ra là có chủ ý và không có trách nhiệm, Trung Quốc kịch liệt phản đối. Bà Hoa Xuân Doanh cũng cho biết, thực tế trước đó Mỹ đã đưa ra đề nghị Trung Quốc lùi thời gian tiến hành đối thoại. Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc đề nghị các bên liên quan cần dừng việc đưa ra thông tin mang tính bịa đặt.

Quan hệ Trung – Mỹ trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây sau những đòn trả đũa qua lại liên quan đến cọ xát thương mại. Trung Quốc đã hủy chuyến thăm của Phó Thủ tướng Lưu Hạc tới Mỹ, ngược lại, Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới