Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHàn Quốc hủy tập trận quy mô lớn với Mỹ vào tháng...

Hàn Quốc hủy tập trận quy mô lớn với Mỹ vào tháng 5

Quân đội Hàn Quốc tiếp tục có sự điều chỉnh các hoạt động quân sự quy mô lớn nhằm hỗ trợ nỗ lực hòa bình với Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức một cuộc diễn tập quân – dân sự mang tên Ulchi Taegeuk nhằm thay thế cuộc tập trận chung thường niên Người bảo vệ tự do Ulchi (UFG) với quân đội Mỹ dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5, Yonhap hôm nay dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc.

Nguồn tin cho biết Ulchi Taegeuk bao gồm hai nội dung là diễn tập sở chỉ huy Taegeuk và diễn tập dân sự với chính quyền Ulchi, tập trung vào tăng cường năng lực của quân đội Hàn Quốc nhằm chống lại các cuộc tấn công vũ trang và đối phó với tình huống bất ngờ như tấn công khủng bố và thiên tai quy mô lớn.

Trong thông báo hoãn tập trận UFG vào năm ngoái, Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc diễn tập thay thế với lực lượng tham gia gồm các quan chức chính phủ, binh sĩ và dân thường.

Mỹ và Hàn Quốc hôm qua khai mạc cuộc diễn tập hiệp đồng “Dong Maeng” (Đồng minh), hoạt động quân sự thay thế cho hai cuộc tập trận thường niên quy mô lớn là Đại bàng Non và Giải pháp Then chốt. Đây là một phần nỗ lực làm dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần hai.

Mỹ đang duy trì 30.000 quân thường trực tại Hàn Quốc. Tổng thống Donald Trump đã loại bỏ khả năng rút lực lượng Mỹ khỏi nước này, nhưng ông từng nhiều lần phàn nàn về chi phí “rất, rất cao” để tổ chức các đợt tập trận quy mô lớn.

RELATED ARTICLES

Tin mới