Wednesday, May 1, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBất chấp rủi ro, Pakistan sẽ ký FTA giai đoạn 2 với...

Bất chấp rủi ro, Pakistan sẽ ký FTA giai đoạn 2 với TQ

Hiệp định thương mại tự do (FTA) giai đoạn 2 giữa Pakistan và Trung Quốc sẽ được ký kết vào ngày 28/4, bên cạnh các hiệp định quan trọng khác liên quan đến Hành lang kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC), trong chuyến thăm của Thủ tướng Imran Khan tới Trung Quốc tới đây, Đại sứ Trung Quốc tại Pakistan, Yao Jing, thông báo, theo bản tin ngày thứ Ba (23/4) của Tribune.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Đại sứ quán Trung Quốc về Diễn đàn Vành đai và Con đường lần thứ hai, sắp diễn ra tại Bắc Kinh từ ngày 25 đến 27/4, ông Yao nói rằng FTA giữa hai nước cuối cùng sẽ được ký kết sau 8 năm đàm phán.

Theo FTA giai đoạn II, ông Yao cho biết, Trung Quốc sẽ cho phép 90% hàng hóa của Pakistan tiếp cận thị trường Trung Quốc với mức thuế 0%, đổi lại, 65% hàng hóa Trung Quốc được vào thị trường Pakistan với mức thuế tương tự.

Sau khi bị Hoa Kỳ chỉ trích vì ủng hộ các cuộc tấn công khủng bố ở Ấn Độ, chính phủ Pakistan ngày càng trở nên thân thiết hơn với Trung Quốc khi chấp nhận nguồn vốn đầu tư từ sáng kiến Vành đai và Con đường, mặc dù đã có những phản đối mạnh mẽ từ phía người dân Pakistan đối với sáng kiến này.

Vào năm ngoái, các tay súng ở Baloch, Pakistan, đã tấn công công vào Lãnh sự quán Trung Quốc tại Karachi vì cho rằng dự án CPEC đang bóc lột lao động và chiếm đoạt tài nguyên ở quê hương họ.

RELATED ARTICLES

Tin mới