Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên tiếp tục bắn hai vật thể ra biển Hoa Đông

Triều Tiên tiếp tục bắn hai vật thể ra biển Hoa Đông

Triều Tiên hôm thứ Bảy (20/3) đã bắn hai vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Hoa Đông, quân đội Hàn Quốc cho biết thông tin, theo AFP.

 

Các tên lửa được bắn từ tỉnh Bắc Pyongan về phía Biển Nhật Bản, còn có tên gọi khác là biển Hoa Đông, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố” “Quân đội đang theo dõi tình hình phòng trường hợp có thêm vụ phóng và duy trì trạng thái sẵn sàng”, song không cung cấp thông tin chi tiết.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông tin rằng Triều Tiên đã phóng đi các vật thể giống “các tên lửa đạn đạo”, và cho biết thêm, không có dấu hiệu cho thấy có bất kể dị vật nào rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản hoặc vùng biển thuộc đặc quyề kinh tế của họ.

Đầu tháng này, Triều Tiên đã hai lần phóng các vật thể tương tự. Chính quyền Bình Nhưỡng cho biết họ đã thực hiện các vụ “phóng pháo tầm xa”, nhưng Nhật Bản cho hay, các vật thể có thể chỉ là các tên lửa đạn đạo.

Vụ phóng tên lửa hôm 21/3 diễn ra vài tuần sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi thư động viên Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19. Đến nay, Bình Nhưỡng vẫn tuyên bố chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Vũ Hán nào, dù các nước láng giềng là Trung Quốc và Hàn Quốc xác nhận nhiều ca nhiễm.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới