Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngQuân đội Đài Loan tập trận xe tăng chiến đấu

Quân đội Đài Loan tập trận xe tăng chiến đấu

Xe tăng chiến đấu xuất hiện trên đường phố Nghi Lan (Yilan), Đài Loan, vào thứ Tư ngày 25/3, khi căng thẳng trên eo biển gia tăng ngay trong đại dịch virus corona Vũ Hán.

 

Quân đội Đài Loan đã điều 4 xe tăng chiến đấu M60A3 tham gia một cuộc tập trận tại thị trấn Viên Sơn (Yuanshan) quận Nghi Lan. Vì đây là một cảnh tượng hiếm hoi nên nhiều người dân đã đổ xô ra xem khi xe tăng đi qua. Hôm thứ Tư cũng là ngày thứ ba của cuộc tập trận quân sự được tổ chức trên khắp Đài Loan.

Theo Cơ quan Thông tấn Quân sự Đài Loan (MNA), cuộc tập trận nhằm cải thiện hiệu quả chiến đấu của quân đội Đài Loan. Cuộc tập trận mô phỏng phản ứng của quân đội Đài Loan đối với cuộc xâm lược của quân đội Trung Quốc.

Taiwan News cho rằng, Bắc Kinh đang đẩy mạnh các hành động quân sự khiêu khích xung quanh Đài Loan trong những tuần gần đây trong một nỗ lực rõ thấy rõ nhằm “đánh lạc hướng” sự chú ý của cộng đồng quốc tế quanh việc Trung Quốc giải quyết thảm họa dịch COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS – CoV – 2) gây ra. 

Trước đó, ngày 16/3, lần đầu tiên máy bay chiến đấu và máy bay cảnh báo sớm của Trung Quốc được nhìn thấy trong một cuộc tập trận vào ban đêm gần không phận Đài Loan. 

 Ba ngày sau, Cơ quan Cảnh sát biển (CGA) số 9, ngoài khơi đảo Kim Môn (Kinmen) báo cáo các tàu của họ bị hơn 10 tàu cao tốc Trung Quốc tấn công, ném đá và chai lọ lên thuyền. Trong cuộc giao tranh, tàu CP-1022 bị các tàu cao tốc Trung Quốc cố tình đâm vào từ phía sau.

Phía Mỹ gần đây đã có nhiều hoạt động tại khu vực. Ngày 25/3, máy bay trinh sát Lockheed EP-3E của Hải quân Hoa Kỳ đã đi sát bờ biển phía tây nam của Đài Loan. Ngày 26/ 3, tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS McCampbell (DDG 85) đi qua eo biển Đài Loan.

RELATED ARTICLES

Tin mới