Monday, May 20, 2024

VN sẽ áp thuế thép TQ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định rà soát lần thứ nhất việc áp dụng thuế chống phá giá với sản phẩm thép có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Việc rà soát căn cứ trên cơ sở nội dung hồ sơ đề nghị rà soát đã tiếp nhận tháng 12/2019.

Cụ thể, ngày 24/10/2019, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3198/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) chính thức đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn có xuất xứ từ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và nước Đại Hàn Dân quốc (vụ việc AD04).

Đến ngày 18/12/2020, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3372/QĐ-BCT về việc tiến hành rà soát lần thứ nhất với vụ việc AR01.AD04.

Theo đó, mức thuế chống bán phá giá được áp dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu thép phủ màu của Trung Quốc là từ 2,53% đến 34,27% và của Hàn Quốc là từ 4,71% đến 19,25%.

Kết luận điều tra đã khẳng định có đủ cơ sở ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá, cụ thể là có tồn tại hành vi bán phá giá với sản phẩm thép phủ màu của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc, hàng hóa nhập khẩu từ hai nước này đang được bán phá giá với biên độ khá cao, từ 2,53% đến 34,27%.

Các công ty được rà soát mức thuế CBPG trong vụ việc AR01.AD04 bao gồm:

Công ty Shandong Yehui Coated Steel Co., Ltd và công ty thương mại Shandong Boxing Yin Xiang International Trade Co., Ltd;

Công ty Yieh Phui (China) Technomaterial Co., Ltd; và

Công ty Zhejiang Huada New Material Co., Ltd.

Để đảm bảo lợi ích cho các tổ chức, cá nhân, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các tổ chức, cá nhân đăng ký làm bên liên quan trong vụ việc rà soát để tiếp cận thông tin lưu hành công khai trong quá trình tiến hành rà soát, gửi các ý kiến bình luận, thông tin và bằng chứng liên quan đến nội dung rà soát; hợp tác với cơ quan điều tra trong quá trình điều tra rà soát.

RELATED ARTICLES

Tin mới