Friday, April 26, 2024
Trang chủQuân sựẤn Độ tiết lộ 20 binh sĩ TQ bị thương trong vụ...

Ấn Độ tiết lộ 20 binh sĩ TQ bị thương trong vụ đụng độ mới nhất tại biên giới Sikkim

India Today dẫn các nguồn tin cho biết mới đây quân đội Ấn Độ đã ngăn chặn thành công cuộc “đột kích” của lính Trung Quốc tại vùng biên giới Sikkim. Cụ thể, vụ đụng độ đã xảy ra 3 ngày trước, làm ít nhất 20 lính PLA bị thương. Vụ việc sau đó đã được giải quyết bởi các chỉ huy địa phương.

 

Vụ xô xát diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Sikkim.

Theo nguồn tin, giữa lúc căng thẳng ở Ladakh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, Ấn Độ đã ngăn chặn quân đội Trung Quốc xâm phạm vùng biên giới Naku La ở Bắc Sikkim. Các nhân chứng cho hay quân đội Trung Quốc đã tìm cách vượt qua biên giới nhưng bất thành và đã có cuộc đụng độ bạo lực với phía Ấn Độ. Cả hai bên đều có thương vong. Ấn Độ tuyên bố đã có 20 lính Trung Quốc bị thương trong khi chỉ có 4 lính Ấn Độ bị thương.

Vụ xô xát diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệm ở Sikkim. Tuy tình hình căng thẳng nhưng tới nay mọi vấn đề đều đã được giải quyết ổn thỏa – India Today cho hay.

Trong thông báo ngày 25/1, quân đội Ấn Độ cho biết vụ xô xát tại Naku La đã được giải quyết bởi các chỉ huy địa phương dựa trên cơ sở các giao thức đã thiết lập.

Vụ việc được thông báo một ngày sau khi Trung Quốc và Ấn Độ tổ chức vòng đối thoại quân sự lần thứ 9 để hòa giải căng thẳng biên giới ở miền đông Ladakh. Cuộc đối thoại kết thúc vào khoảng 2h30 sáng sau 15 tiếng đối thoại căng thẳng.

Giữa lúc các sĩ quan và nhà ngoại giao hai nước đàm phán để tìm phương án giải quyết vấn đề, khoảng 100.000 binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã được triển khai tại miền đông Ladakh, tiếp tục cố thủ và sẵn sàng tấn công đáp trả đối phương.

Trung Quốc và Ấn Độ đã vướng vào cuộc căng thẳng ở Doklam từ năm 2017 tới nay. Naku La cũng là một trong những điểm nóng đụng độ giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Vụ việc mới nhất xảy ra nhiều tháng sau cuộc đụng độ đẫm máu ngày 15/6/2020 khiến nhiều binh sĩ hai nước thiệt mạng.

RELATED ARTICLES

Tin mới