Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngNhật Bản tập trận để bảo vệ đảo Senkaku/Điếu Ngư

Nhật Bản tập trận để bảo vệ đảo Senkaku/Điếu Ngư

Ngày 27-12, Hãng tin Kyodo News dẫn nguồn tin cho biết Nhật Bản đã tổ chức tập trận nhằm sẵn sàng chiến đấu đẩy lùi ‘cuộc tấn công của nước ngoài’ nhắm vào quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Cuộc tập trận diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu từ ngày 20-11 vừa qua, và có sự tham gia của Lực lượng phòng vệ (SDF), Lực lượng bảo vệ bờ biển và Cảnh sát Nhật Bản với các phương tiện là trực thăng và xuồng dùng để đổ bộ.

Cuộc tập trận diễn ra tại một hòn đảo không người thuộc tỉnh Nagasaki. Các nguồn tin cho biết chính phủ chọn địa điểm tập trận nói trên do đảo này có các đặc điểm về đường bờ biển và vách đá dựng đứng tương tự một đảo thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

Theo Kyodo News, cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng ứng phó của Nhật Bản trước các tình huống khẩn cấp tại khu vực các đảo, và “không nhắm đến một hòn đảo cụ thể hay quốc gia nào”.

Đồng thời, cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng hợp tác giữa các lực lượng, bao gồm SDF và Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Nhật Bản và Trung Quốc đều tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Mối quan hệ giữa Tokyo và Bắc Kinh đã trở nên căng thẳng vì quần đảo không người này.

Trung Quốc thường xuyên cử các tàu hải cảnh vào vùng biển gần Senkaku/Điếu Ngư bất chấp sự phản đối của Nhật Bản, theo Kyodo News.

RELATED ARTICLES

Tin mới