Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnDư luận TQ “dậy sóng” sau trận thua của tuyển quốc gia...

Dư luận TQ “dậy sóng” sau trận thua của tuyển quốc gia trước Việt Nam

Trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc đã trở thành một trong những chủ đề cực “hot” trên mạng xã hội và báo chí Trung Quốc từ tối mùng 1 Tết Nhâm Dần đến nay.

Hình ảnh chiến thắng của tuyển Việt Nam trên mạng xã hội Trung Quốc.

“Đội tuyển bóng đá quốc gia đã cố gắng hết sức, đối thủ quá mạnh, hãy trở về và vui vẻ ăn Tết thôi”, “chúc mừng đội Việt Nam”, đây là 2 trong số hơn 100.000 bình luận nhận được hơn 10.000 và gần 4.000 lượt thích trong một bài viết của tài khoản WeChat Lit Sports – một người làm truyền thông thể thao uy tín và là tác giả của trang Toutiao (Today’s headline) của Trung Quốc.

Bài viết có đoạn: “Tuyển quốc gia lần đầu để thua Việt Nam trong một giải đấu hạng A, hơn thế sau 5 vòng đấu liên tiếp không thắng, họ đã phải rời khỏi World Cup trước 2 vòng đấu”.

Trang 163.com, dẫn lời xin lỗi trước truyền thông của huấn luyện viên trưởng Lý Tiêu Bằng (Li Xiaopeng) và đội trưởng tuyển Trung Quốc Ngô Hi (Wu Xi). Huấn luyện viên Lý đã thừa nhận sai lầm trong chiến thuật. Còn đội trưởng Ngô Hi chia sẻ: “Hôm nay là Tết, chúng tôi đã thua, mọi người đều rất thất vọng, chúng tôi xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc.”

Trang The Paper đăng bài bình luận “Bốn năm sau, World Cup sẽ mở rộng lên 48 đội, nhưng việc tuyển quốc gia để thua Việt Nam sẽ là chuyện thường thấy”.

Bài viết dẫn lời truyền thông Việt Nam khẳng định “chiến thắng trong trận đấu này là một dấu mốc lịch sử của bóng đá Đông Nam Á”. Bài viết cho rằng, trên thực tế, không thể làm ngơ trước sự tiến bộ của bóng đá Đông Nam Á, đồng thời nhận định thất bại và tụt hậu của bóng đá Trung Quốc là do xem nhẹ việc phát triển bóng đá trẻ.

“Lời tiên tri của Phạm Chí Nghị” – cựu danh thủ Trung Quốc cách đây hơn chục năm, một lần nữa trở thành một trong những “hot search” – nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội và truyền thông nước này sau trận thua trước tuyển Việt Nam.

Cùng với việc đề cập đến lời dự báo đưa ra từ năm 2013 trên, chủ tài khoản WeChat “Hoa cỏ Việt Nam” đánh giá: “Kinh tế Việt Nam thường được mệnh danh là con hổ mới của châu Á. Đây thực sự là một con mãnh hổ. Bóng đá liên quan không nhiều đến kinh tế, nhưng ở vòng loại World Cup này, đội tuyển Việt Nam đã có lối chơi đặc trưng của riêng mình: liều lĩnh xông xáo, chịu khó di chuyển, nhận thức và chiến thuật. Cả nội dung và kết quả đều đáng được ghi lại một cách trang trọng”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới