Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngNhật Bản và Mỹ bắt đầu tập trận đổ bộ chung kéo...

Nhật Bản và Mỹ bắt đầu tập trận đổ bộ chung kéo dài 3 tuần

Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) hôm 13/3 bắt đầu các cuộc tập trận quân sự đổ bộ chung kéo dài 3 tuần với quân đội Mỹ đóng tại Okinawa.

Kyodo News của Nhật Bản đưa tin, lữ đoàn triển khai đổ bộ nhanh của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) sẽ tham gia tập trận cùng với Đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ. Đây là cuộc diễn tập quy mô lớn đầu tiên ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương có sự tham gia của cả hai đơn vị Mỹ và Nhật Ban, diễn ra từ ngày 13/3 đến ngày 25/3.

Đầu tháng này, tướng Yoshihide Yoshida, tham mưu trưởng GSDF, cho biết cuộc huấn luyện, có sự tham gia của khoảng 400 thành viên GSDF và 600 lính thủy đánh bộ Mỹ đóng tại Okinawa. Theo Yoshihide Yoshida, cuộc tập trận này có ý nghĩa “quan trọng để tăng cường khả năng tương tác” giữa hai lực lượng.

Trong cuộc tập trận đang diễn ra, các thành viên của lữ đoàn đổ bộ thuộc GSDF và đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ sẽ đổ bộ từ khí tài của họ trên biển hoặc trên không và sau đó tham gia các tình huống tác chiến trên bộ.

Lần đầu tiên máy bay cánh quạt nghiêng V-22 Osprey của GSDF sẽ tham gia cuộc diễn tập chung giữa Mỹ và Nhật Bản với nhiệm vụ vận chuyển lữ đoàn đổ bộ thuộc GSDF.

Đại tá Michael Nakonieczny, sĩ quan chỉ huy của đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ khẳng định đơn vị này và lữ đoàn đổ bộ thuộc GSDF là “hai trong số những lực lượng được huấn luyện tốt nhất và chuẩn bị nhiều nhất để ứng phó những cuộc khủng hoảng tiềm tàng trong chuỗi đảo thứ nhất”. Ông Nakonieczny nhấn mạnh mục đích của cuộc tập trận là “răn đe hành động gây hấn của đối phương và kẻ thù”.

Theo Kyodo, các cuộc tập trận này là một phần trong chiến lược ngăn chặn các đối thủ, cản trở sự can dự của quân đội Mỹ trong các khu vực có liên quan. Chiến lược này của Washington sẽ thúc đẩy sự hiện diện liên tục của hải quân ở những khu vực như vậy.

RELATED ARTICLES

Tin mới