Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên phóng ba tên lửa đạn đạo vào tối 12/5

Triều Tiên phóng ba tên lửa đạn đạo vào tối 12/5

Giới chức Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng ba tên lửa đạn đạo vào tối nay (12/5).

“Triều Tiên đã cho phóng 3 tên lửa và nếu theo quỹ đạo thông thường, thì những tên lửa này có thể đã bay được khoảng 350km với độ cao đạt tầm 100km”, hãng tin Kyodo News dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo nói trong cuộc họp báo được tổ chức ở Tokyo tối nay.

“Những tên lửa trên được cho là đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông Triều Tiên, và nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. Hiện Chính phủ Nhật Bản chưa nhận được những báo cáo về thiệt hại do những tên lửa trên gây ra”, ông Nobuo nói thêm.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, một loạt hành động của Triều Tiên “đe dọa tới hòa bình và sự ổn định của Nhật Bản cùng cộng đồng quốc tế, và điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Hãng tin AP dẫn lời quân đội Hàn Quốc nói rằng, họ đã tăng cường khả năng sẵn sàng và giám sát trong khi vẫn duy trì sự phối hợp chặt chẽ với Mỹ. “Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức ngừng các vụ phóng tên lửa”, giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết. 

Hãng AP nhận định, các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra chỉ hai ngày sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhậm chức (10/5).

RELATED ARTICLES

Tin mới