Friday, April 26, 2024
Trang chủThâm cung bí sửCựu phó Thủ tướng Quốc vụ viện TQ dính đến 6 đại...

Cựu phó Thủ tướng Quốc vụ viện TQ dính đến 6 đại án

Hoàng Cúc, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm Phó Thủ tướng Quốc vụ viện, là cộng sự thân cận của cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân, cũng là thành viên quan trọng của “Băng đảng Thượng Hải”.

Hoàng Cúc, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm Phó Thủ tướng Quốc vụ viện, là thân tín của cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân và cũng là thành viên trọng yếu của “Băng đảng Thượng Hải”.

Năm 1985, khi Giang Trạch Dân được điều nhậm làm thị trưởng Thượng Hải, Hoàng Cúc giữ chức ủy viên ban thường vụ Thành ủy Thượng Hải kiêm trưởng bí thư Thành ủy. Vào tháng 10 năm 1986, khi Hoàng Cúc được phân phụ trách tuyên truyền gặp lúc khó khăn, Giang đã điều ông ta sang làm phó thị trưởng thường vụ Thượng Hải. Kể từ đó, Hoàng Cúc đã trở thành thủ hạ đắc lực của Giang, nhất lộ quan vận hanh thông, từng giữ các chức vụ thị trưởng Thượng Hải, Bí thư thành ủy, Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên thường vụ Bộ chính trị, Phó thủ tướng quốc vụ viện. Ngày 2 tháng 6 năm 2007, ông ta chết vì bệnh ung thư tuyến tụy trong thời gian giữ chức vụ Phó Thủ tướng chính phủ.

Giang Trạch Dân là tổng hậu đài của những phần tử tham hủ nghiêm trọng nhất của ĐCSTQ. Dựa vào hậu đài này, Hoàng Cúc liệu có thể trong sạch? Dĩ nhiên là không.

Đại án thứ nhất: Dính líu vào gian lận hợp đồng 4 tỷ nhân dân tệ

Vào ngày 28 tháng 5 năm 2002, “8 khối phía Đông”, khu đất đắc địa có giá trị nhất ở Thượng Hải, đã được chuyển nhượng cho người giàu nhất Thượng Hải Chu Chính Nghị với giá đất bằng không.

Có 12.000 hộ cư dân trên “8 khối phía Đông”. Chu Chính Nghị hứa sẽ cải thiện điều kiện cư ngụ của các cư dân ban đầu của “8 khối phía Đông” theo tài liệu số 68 “Về các biện pháp thi hành cải tạo để khuyến khích cư dân tái định cư trở lại và di dời và thúc đẩy cải tạo mới quận cũ”. Vì “cải thiện điều kiện cư ngụ” của cư dân “8 khối phía Đông” nên được miễn 4 tỷ nhân dân tệ tiền đất. Nhưng sau đó, những cuộc phá dỡ bạo lực diễn ra không ngừng, và không một cư dân nào trong số những cư dân bị phá dỡ nhà được tái định cư trở lại nguyên địa.

Chu Chính Nghị vì bội ước thất hứa, đã bị một hộ dân bị di dời kiện ra tòa. Có ba kết quả trong vụ án này: (1) Nguyên cáo (hộ dân bị di dời) thua kiện; (2) Luật sư Trịnh Ân Sủng của nguyên cáo bị kết án 3 năm tù; (3) Bị cáo Chu Chính Nghị cũng bị kết án 3 năm tù, nhưng tội danh không phải là tội mà nguyên cáo khởi kiện.

Ba kết quả này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu đối với nguyên cáo, luật sư của nguyên cáo và bị cáo, khiến một người có tư duy thông thường cảm thấy không thể tin được. Vấn đề rốt cuộc nằm ở đâu? Tám hợp đồng của “8 khối phía Đông” đã được ký kết bởi một bên là Chính quyền quận Tĩnh An Thượng Hải và một bên là Công ty đầu tư Hồng Kông Giai Vận.

Theo điều tra của Thẩm Đình, tác giả của “Ai đã kích hoạt vụ án Chu Chính Nghị – ký sự Thẩm Đình và Trịnh Ân Sủng khiêu chiến với băng đảng Thượng Hải”, Chu Chính Nghị tự nhận là đại diện pháp lý của Công ty Đầu tư Hồng Kông Giai Vận, nhưng căn bản chưa bao giờ đăng ký tại Hồng Kông. Hợp đồng ghi địa chỉ công ty ở Hồng Kông, nhưng không tồn tại công ty ở đó. Nói cách khác, ký hợp đồng với chính quyền quận Tĩnh An thực chất chỉ là một công ty giả mạo không tồn tại.

Ngày thứ hai sau khi ký hợp đồng, các phương tiện truyền thông lớn như Nhật báo Giải phóng, tờ báo chính thức của Thành ủy Thượng Hải, đã đưa tin. Điều này cho thấy vụ gian lận hợp đồng lớn này được hỗ trợ bởi Hoàng Cúc, khi đó là Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm Bí thư Thành ủy Thượng Hải, và Trần Lương Vũ, Phó Bí thư Thành ủy kiêm Thị trưởng Thượng Hải.

Theo Thẩm Đình, “Hoàng Cúc là bí thư Thành ủy Thượng Hải đương thời, ông ta đã hạ lệnh giao đất cho Chu Chính Nghị. Em trai của Trần Lương Vũ, Trần Lương Quân, là phó tổng giám đốc di dời của “8 khối phía Đông”. Trên có Trần Lương Vũ và Hoàng Cúc, giữa có Khương Á Tân, khu trưởng Tĩnh An (cựu bí thư của Hoàng Cúc), dưới có Trần Lương Quân làm đốc công.” Cũng chính là nói, Hoàng Cúc, người đứng số 1 ở Thượng Hải lúc bấy giờ, là tổng đạo diễn khởi tạo án gian lận hợp đồng nghiêm trọng này. Khương Á Tân, nguyên bí thư của Hoàng Cúc, em trai của Trần Lương Vũ là Trần Lương Quân là chấp hành đạo diễn, và Chu Chính Nghị là kẻ đóng vai chính.

Tại sao Hoàng Cúc và Trần Lương Vũ lại đôn đáo như vậy? Khẳng định phải có lợi ích kinh tế cự đại đằng sau chuyện này. Nguyên nhân quan trọng hơn là: để bảo vệ lợi ích của gia tộc Giang Trạch Dân, từ đó để bản thân tiến một bước thăng quan phát tài, trám thủ tư bản.

Theo Trịnh Ân Sủng, người đã xem các tài liệu báo cáo đáng tin cậy, lấy danh nghĩa Chu Chính Nghị để lừa đảo “8 khối phía Đông”, có 2 khối thuộc về con trai cả của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng và con trai thứ Giang Miên Khang. Năm 2003, tạp chí “Khai phóng” của Hồng Kông đưa tin rằng trước khi Chu Chính Nghị bị bắt, một “thái tử” đã đến gặp Chu Chính Nghị lần cuối, và bảo ông ta hãy bỏ trốn. Kẻ thông phong báo tín này chính là Giang Miên Hằng.

Đại án thứ hai: Chiếm đoạt 32 tỷ nhân dân tệ của quỹ an sinh xã hội Thượng Hải

Năm 2006, vụ án Quỹ An sinh xã hội Thượng Hải đã gây chấn động. Hàng chục quan chức tham nhũng, bao gồm Trần Lương Vũ, khi đó là Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm bí thư Thành ủy Thượng Hải, Vương Duy Công, người đã phục vụ với tư cách là thư ký của Hoàng Cúc trong 13 năm, v.v., còn có các doanh nhân quan trọng đã tham gia vào vụ án.

Trần Lương Vũ là thuộc hạ cũ của Hoàng Cúc, và Vương Duy Công là thân tín tín nhiệm nhất của Hoàng Cúc. Trần Lương Vũ bị kết án 18 năm tù, Vương Duy Công bị án tử hoãn thi hành. Hoàng Cúc không chịu trách nhiệm gì?

Vào ngày 30 tháng 3 năm 2008, Trịnh Ân Sủng đã viết một bài báo chỉ ra rằng quỹ an sinh xã hội Thượng Hải đã bị Hoàng Cúc và những kẻ khác lạm dụng từ đầu những năm 1990, đặc biệt là sau năm 1994 khi Hoàng Cúc trở thành số 1 Thượng Hải, quỹ an sinh xã hội Thượng Hải đã bị lạm dụng tới 32 tỷ nhân dân tệ, chiếm hơn 60% tổng số tiền, 2/3 trong số đó bị chuyển vào bất động sản.

Vào ngày 30 tháng 8 năm 2011, WikiLeaks đã công bố một bức điện bí mật từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải đến Washington vào ngày 14 tháng 12 năm 2006, tiết lộ rằng các con trai của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng và Giang Miên Khang, con gái của Hoàng Cúc là Hoàng Phan, và một số lãnh đạo tối cao tầng khác của ĐCSTQ có liên quan đến vụ án quỹ an sinh xã hội Thượng Hải, nhưng để “duy trì sự đoàn kết trong đảng”, ĐCSTQ chỉ truy cứu trách nhiệm con trai của Trần Lương Vũ.

Đại án thứ ba: Trộm cắp 900 tỷ nhân dân tệ phí chuyển nhượng đất đai

Vụ án lớn thứ ba dính líu đến Hoàng Cúc, liên quan đến việc trộm cắp 900 tỷ nhân dân tệ phí chuyển nhượng đất đai.

Vào tháng 9 năm 2006, Trịnh Ân Sủng trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times cho biết, sau khi ra tù, ông đã viết hơn 20 lá thư cho chính quyền trung ương để báo cáo các vấn đề của Trần Lương Vũ, Hoàng Cúc và Hàn Chính, các cựu quan chức cấp cao của Thành ủy và Chính quyền thành phố Thượng Hải.

Trong thư báo cáo đề cập: Từ năm 2001 đến năm 2002, Thượng Hải đã phê duyệt tổng cộng 301 lô đất theo “Mô thức tám khối phía Đông”, tức là mô thức cải tạo quận cũ miễn phí chuyển nhượng đất nền, tổng cộng không dưới 200 tỷ nhân dân tệ tiền phí chuyển nhượng đất nền đã được miễn phí.

Kể từ năm 1997, Thượng Hải triển khai 600 khối “không gian xanh tạm thời”, thế nhưng, thay vì trồng cây hoặc trải thảm cỏ trên đó, các tòa nhà cao tầng đã mọc lên. Hơn 600 mảnh “không gian xanh” này đã trốn từ 300 tỷ đến 400 tỷ đồng tiền phí chuyển nhượng đất nền.

Trịnh Ân Sủng nói: “Tôi đã tự học về định giá đất trong ba năm, và tôi đã vượt qua kỳ thi. Trong tình huống đó, điều tôi báo cáo trung ương là: Tài chính Thượng Hải đã bị ăn cắp 900 tỷ nhân dân tệ tiền phí chuyển nhượng đất đai.”

Đại án thứ tư: cả gia tộc Hoàng Cúc tham hủ

Vào tháng 5 năm 1994, vợ của Hoàng Cúc là Dư Huệ Văn đã thành lập Quỹ từ thiện Thượng Hải. Trần Thiết Địch, chủ tịch Chính hiệp Thượng Hải khi đó, được đề cử làm chủ tịch quỹ, Dư Huệ Văn là phó chủ tịch. Dư Huệ Văn cũng đưa vợ của các lãnh đạo chủ chốt ở Thượng Hải vào nên tổ chức này còn được gọi là “Câu lạc bộ vợ quan”.

Vào thời điểm đó, những doanh nhân muốn phát đại tài ở Thượng Hải đều muốn thông qua quyên góp cho quỹ để thiết lập mối quan hệ với Dư Huệ Văn. Trương Vinh Khôn, nhân vật then chốt trong vụ án Quỹ An sinh xã hội Thượng Hải là một ví dụ điển hình. Vào tháng 5 năm 2002, Trương Vinh Khôn vì quyên góp thường xuyên các khoản tiền lớn, đã trở thành phó chủ tịch danh dự của quỹ.

Thông qua mối quan hệ với Dư Huệ Văn và những người khác, Trương Vinh Khôn đã giành được nhiều dự án lớn do chính quyền Thượng Hải kiểm soát, và nhận được sự hỗ trợ tài chính khổng lồ từ Cục An sinh xã hội Thượng Hải. Hoàng Cúc đã đề bạt trọng dụng Chúc Quân Nhất, Cục trưởng Cục An sinh xã hội Thượng Hải, người đã cung cấp cho công ty của Trương Vinh Khôn khoản vay 2,65 tỷ nhân dân tệ từ quỹ an sinh xã hội.

Ngoài ra, Trịnh Ân Sủng cho biết, công trình sân quần vợt quốc tế ở khu Mẫn Hành, làng Mã Kiều, không chỉ Dư Huệ Văn mà các chị em gái của bà ta đều quấn lấy công trình 1,3 vạn mẫu đất này. Dư Huệ Văn còn nhận được tiền lương, phụ cấp và phí tư vấn dưới danh nghĩa tư vấn từ Tập đoàn Kỹ thuật Xây dựng Thượng Hải và Tập đoàn Bất động sản Thành Khai quận Từ Hối.

Dư Nhã Văn, chị gái của Dư Huệ Văn, có hai công ty bất động sản – Công ty Bất động sản Thụy Văn và Công ty Bất động sản Trung Văn, trong quá trình “đầu cơ đất đai” mà phát đại tài.

Em trai của Hoàng Cúc, Hoàng Tích, là phó chủ tịch của Tập đoàn Phát triển Phố Đông Thượng Hải từ tháng 7 năm 2001, cũng tham dự đầu cơ bất động sản.

Đại án thứ 5: Số tiền tham nhũng khổng lồ của gia tộc Giang Trạch Dân

Như tôi đã đề cập vừa rồi, Giang Miên Hằng và Giang Miên Khang đều liên quan đến hai vụ án “Tám khối phía Đông” và vụ án quỹ an sinh xã hội, tất cả đều tiêu diêu ngoài vòng pháp luật với sự che chở của Hoàng Cúc và những kẻ khác.

Năm 1994, Giang Miên Hằng trở thành người đại diện theo pháp luật của Công ty Đầu tư Thống nhất Thượng Hải SLI. Hoàng Cúc và các quan chức cấp cao khác của “Băng đảng Thượng Hải” đã luôn bật đèn xanh cho anh ta. SLI đã đầu tư vào hàng chục doanh nghiệp như China Netcom, Công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải, Công ty tập đoàn Sân bay Thượng Hải, Grace Semiconductor, Shanghai MicroPort Software Corporation, Hong Kong Phoenix Satellite TV, Shanghai Crossing the River Tunnel, Shanghai Metro, v.v.

Theo cuốn sách “Giang Trạch Dân kỳ nhân”, một số doanh nhân ở Thượng Hải cho rằng Giang Miên Hằng có vô số chức danh giám đốc, một doanh nhân đang đi trên chuyến bay của Hàng không Thượng Hải tình cờ phát hiện bức ảnh cuộc họp hội đồng quản trị Hàng không Thượng Hải đăng trên tạp chí, một trong số họ là Giang Miên Hằng.

Con trai út của Giang Trạch Dân là Giang Miên Khang, dưới sự chăm sóc của Hoàng Cúc và những người khác, từng là thanh tra cấp cục của Ủy ban Giao thông và Phát triển Đô thị-Nông thôn Thượng Hải, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thông tin Phát triển Đô thị Thượng Hải, chủ tịch Công ty Phát triển Hệ thống Thông tin Địa lý Đô thị Thượng Hải, chủ tịch Công ty Phát triển Đô thị-Nông thôn Thượng Hải, Viện trưởng Viện Phát triển Giao thông vận tải, v.v.

Ở một thành phố lớn như Thượng Hải, hàng năm, các dự án lớn liên quan đến kiến thiết và giao thông các phương diện đều liên quan đến đại công trình, những thứ này đều qua tay Giang Miên Khang. Anh ta cũng dựa vào các công ty của Ủy ban Giao thông và Phát triển Đô thị và Nông thôn, v.v., thực tế kiểm soát thực quyền của cơ cấu màu mỡ nhất của Chính quyền Thượng Hải.

Đại án thứ sáu: Tích cực tham gia bức hại Pháp Luân Công

Từ năm 1999 đến năm 2002, với tư cách là Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ và bí thư Thành ủy Thượng Hải, Hoàng Cúc là người chịu trách nhiệm đầu tiên về cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Thượng Hải.

Năm 1999, học viên Pháp Luân Công Thượng Hải Triệu Quân, một công trình sư của Công ty Thông tấn Bối Nhĩ Thượng Hải, và vợ ông là Từ Mĩ Kỳ, một bác sĩ phòng hóa nghiệm tại Bệnh viện Trung tâm Quận Từ Hối ở Thượng Hải, cùng con gái của họ là Triệu Hiệp Trinh, một sinh viên mới tốt nghiệp Đại học Phúc Đán, đã bị cảnh sát Thượng Hải bí mật bắt giữ, cho đến nay biệt vô tung tích, sống không thấy người, chết không thấy xác. Hồ Lực Nhậm, cựu doanh nhân người Thượng Hải, người tiết lộ tin này, cho biết: Gia đình ba người họ có khả năng đã bị sát hại sau khi bị mổ cướp nội tạng.

Năm 2002, Hoàng Cúc đã trình bày một báo cáo tại Đại hội Đảng lần thứ 8 ở Thượng Hải. Khi nói về “mục tiêu và nhiệm vụ chính trong 5 năm tới”, ông ta tuyên bố sẽ “thâm nhập triển khai cuộc đấu tranh chống Pháp Luân Công”.

Năm 2003, Hoàng Cúc được thăng chức Phó thủ tướng phụ trách quốc khố, tài chính và thuế vụ. Trong những năm trấn áp Pháp Luân Công nghiêm trọng nhất, ông ta hiệp trợ Giang Trạch Dân điều dụng đại lượng quốc khố vào việc xây dựng các trung tâm tẩy não, trại cải tạo lao động cưỡng bức và nhà tù để bức hại học viên Pháp Luân Công, thưởng cho quan viên các cấp đã bức hại Pháp Luân Công. Hoàng Cúc là một trong những thành viên quan trọng hàng đầu của “Băng đảng nợ máu” trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ do Giang Trạch Dân cầm đầu.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới