Tuesday, March 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiLiệu ông Tập có dám tấn công Đài Loan lúc này không

Liệu ông Tập có dám tấn công Đài Loan lúc này không

Nếu không thể dập tắt biểu tình trong nước, ĐCSTQ có khả năng sẽ viện cớ để dùng vũ lực giải quyết vấn đề Đài Loan, nhằm chuyển hướng dư luận khỏi các vấn đề trong nước.

Người biểu tình ở Trịnh Châu.

Liên quan đến các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Trung Quốc, gần đây, Trường Quan hệ Quốc tế của Đại học Quốc lập Chính trị Đài Loan đã tổ chức một hội nghị chuyên đề về “Diễn đàn Chuỗi An ninh Đài Loan: Hoạt động Quốc phòng”.

Ông Diêm Thiết Lâm, nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Nghiên cứu Tài nguyên và Chiến lược Quốc phòng, thuộc Học viện Quốc phòng Đài Loan, chỉ ra rằng Phong trào Giấy trắng giống như một ngọn lửa trên thảo nguyên.

Nếu không thể dập tắt, ĐCSTQ có khả năng sẽ viện cớ “không còn khả năng tái thống nhất hòa bình giữa hai bờ eo biển Đài Loan”, để dùng vũ lực giải quyết vấn đề Đài Loan, nhằm chuyển hướng dư luận khỏi các vấn đề trong nước.

Khi đó, để tránh sự can thiệp của quốc tế, Bắc Kinh sẽ tung đòn tấn công nhanh chóng và dữ dội, khiến quốc tế không kịp can thiệp.

“Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn đến chiến tranh. Chúng ta phải chuẩn bị tâm lý cho những xung đột có thể xảy ra trong tương lai!” Ông Diêm Thiết Lâm nhấn mạnh, một khi ĐCSTQ sử dụng vũ lực, Đài Loan sẽ chiến đấu đến cùng, giống như Ukraina.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới