Sunday, May 19, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNgười TQ săn tìm thuốc chống Covid từ Đài Loan, Hàn Quốc

Người TQ săn tìm thuốc chống Covid từ Đài Loan, Hàn Quốc

Đại dịch Coivd-19 ở Trung Quốc đã gây ra cơn sốt tìm kiếm thuốc chữa bệnh khắp nơi. Không mua được thuốc ở Trung Quốc nên nhiều người nhờ người thân, bạn bè ở nước ngoài mua hộ.

Lộ diện người Trung Quốc mua thuốc từ Hàn Quốc gửi về nước.

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc vào ngày 5 tháng 1, tại một hiệu thuốc ở Seoul, Hàn Quốc, một phóng viên đã nhìn thấy một người đàn ông Trung Quốc mua liền một lúc 20 hộp thuốc cảm. Khi phóng viên hỏi liệu anh ấy có mua nó để sử dụng cho riêng mình không, người đàn ông trả lời không chút nao núng: “Không phải, tôi mua để bán”.

Người đàn ông này còn thản nhiên cho các phóng viên Hàn Quốc xem nội dung cuộc trò chuyện nhóm, nói rằng những người trong nhóm đều là thân thuộc của anh ấy. Anh giới thiệu: Nhóm chat này có 500 người, dưới mỗi người còn có 500 khách hàng nữa.

Như vậy, số người cần mua thuốc có đến trăm nghìn người, cơ hội kinh doanh là rất đáng kể.

Về việc làm sao vận chuyển về Trung Quốc, anh biết là dựa vào du học sinh, trên đó ghi rõ “phí chuyển hộ cho 5 hộp thuốc là 169 nhân dân tệ”.

Người đàn ông Trung Quốc này nói rằng mọi người đều cần thứ này vì họ bị ho liên tục và anh kiếm được khoảng 10.000 won trong 5 hộp được bán ra.

Các phóng viên truyền thông Hàn Quốc đã đến thăm các hiệu thuốc khác, và các dược sĩ nói rằng những tình huống tương tự đã phổ biến trong vài tuần qua. Hiện tại, cơ quan y tế Hàn Quốc kêu gọi không tích trữ hàng hóa, cân nhắc hạn chế số lượng mua để không ảnh hưởng đến cung cầu của nước mình.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới