Wednesday, May 1, 2024
Trang chủNước Việt đẹpDu khách thích thú lên đỉnh Fansipan săn mây, ngắm băng tuyết...

Du khách thích thú lên đỉnh Fansipan săn mây, ngắm băng tuyết đầu năm mới

Nhiều du khách đã đến Sa Pa chinh phục nóc nhà Đông Dương trong những ngày đầu năm mới để săn mây và chiêm ngưỡng băng tuyết.

Theo thông tin dự báo thời tiết, nhiệt độ tại các tỉnh khu vực trung du miền núi phía Bắc những ngày đầu xuân giảm sâu. Băng giá đã xuất hiện tại một số vùng núi cao của Tây Bắc.

Sáng sớm ngày 25.1, tại đỉnh Fansipan (Lào Cai) cũng đã xuất hiện băng tuyết dày đặc.

Dự báo đêm nay (mùng 4 Tết), nhiệt độ tại thị xã Sa Pa sẽ tiếp tục giảm sâu, do đó băng tuyết sẽ tiếp tục xuất hiện tại đỉnh Fansipan cũng như vùng núi Ô Quý Hồ…

Trên đỉnh Fansipan, bầu trời trong xanh và có nắng, nhìn từ đây có thể trông thấy biển mây cuồn cuộn chảy, tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục. Rất nhiều du khách đã nhanh chân lên đỉnh Fansipan trong sáng mùng 4 Tết để săn mây và ngắm băng tuyết.

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa và thông tin du lịch thị xã Sa Pa, thống kê từ ngày 22 – 24.1 (tức từ mùng 1 đến mùng 3 tết Nguyên đán Quý Mão 2023), đã có 30.699 lượt khách, trong đó có 8.000 du khách nước ngoài đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thị xã Sa Pa.Qua đó, doanh thu từ loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch ước khoảng 110 tỉ đồng.

Trong ngày mùng 2 tết, tỷ lệ đặt phòng đạt khoảng 40%; từ ngày mùng 3 – 5 tết, tỷ lệ đặt phòng trên 95%, tập trung chủ yếu ở phân khu trung và cao cấp ở trung tâm thị xã Sa Pa.

Theo dự báo, trong năm nay, đỉnh Fansipan sẽ còn nhiều đợt băng giá nữa và thậm chí cả tuyết rơi, hứa hẹn tiếp tục hấp dẫn nhiều du khách đến trải nghiệm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới