Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóngBiên đội tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ đã trở lại...

Biên đội tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ đã trở lại Biển Đông

Sau khi ghé thăm căn cứ hải quân Singapore, biên đội tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ đã trở lại Biển Đông trong hành trình thể hiện quyền tự do hàng không, hàng hải ở vùng biển này.
Biên đội tàu sân bay Mỹ trở lại Biển Đông – 1

Reuters dẫn thông cáo của Hải quân Mỹ cho hay, biên đội tàu sân bay USS Nimitz hôm 26/1 đã rời căn cứ không quân Changi của Singapore sau gần một tuần ghé thăm. Nhóm tàu đang quay trở lại Biển Đông.

Trước đó, biên đội tàu đã hoạt động ở biển Philippines và Biển Đông, thực hiện các hoạt động diễn tập như chống ngầm, phối hợp giữa lực lượng trên không và trên biển.

Biên đội gồm tàu sân bay USS Nimitz và khoảng 10 tàu khác như tàu tuần dương USS Bunker Hill, tàu khu trục USS Decatur, USS Wayne E. Meyer, USS Chung-Hoon. Hôm 5/1, tàu USS Chung-Hoon đã đi qua eo biển Đài Loan.

Chỉ huy biên đội tàu USS Nimitz, Chuẩn Đô đốc Christopher Sweeney, nói rằng chuyến đi của nhóm tàu là một phần trong nỗ lực thể hiện cam kết của Mỹ nhằm khẳng định quyền tự do hàng hải, hàng không ở tuyến đường huyết mạch đối với thương mại toàn cầu này.

“Chúng tôi sẽ hoạt động ở bất cứ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép. Chúng tôi sẽ làm điều đó một cách an toàn và kiên quyết”, ông Sweeney nhấn mạnh. Ông cho biết, hoạt động trên thể hiện cam kết của Mỹ với các đồng minh và đối tác trong khu vực về thương mại tự do và cởi mở ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

RELATED ARTICLES

Tin mới