Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ đẩy mạnh xuất khẩu vũ khí cho các nước đồng minh...

Mỹ đẩy mạnh xuất khẩu vũ khí cho các nước đồng minh để chống TQ

Trước sự tăng cường ảnh hưởng của Trung Quốc và việc phương Tây tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine, Lầu Năm Góc đã thiết lập tổ chuyên trách nhằm xử lý những bất cập gây trì hoãn các thương vụ vũ khí cho đồng minh.

5

Lầu Năm Góc triển khai nỗ lực nhằm thúc đẩy toàn diện hoạt động chuyển giao vũ khí Mỹ cho các đồng minh, với mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh trước Trung Quốc

Theo tờ The Wall Street Journal (WSJ), thông qua chiến lược mới, Mỹ còn muốn kịp thời bổ sung kho vũ khí của các quốc gia đồng minh và thân hữu bị hao hụt nhanh chóng vì những cam kết viện trợ vũ khí cho Ukraine.

Tháng trước, Lầu Năm Góc thành lập tổ chuyên trách có nhiệm vụ kiểm tra và rà soát những khâu kém hiệu quả lâu nay trong những thương vụ chuyển giao hàng tỉ USD vũ khí cho nước ngoài.

Tổ chuyên trách sẽ tìm ra những cách thức cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ sắp xếp hợp lý hơn các chương trình chuyển giao, theo WSJ dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao.
Bơm đạn dược cho Ukraine, quân đội Mỹ lo không còn đủ cho mình

Nhiệm vụ của tổ chuyên trách là đẩy nhanh hoạt động chuyển giao máy bay không người lái, súng các loại, trực thăng, xe tăng và những dòng vũ khí, khí tài khác cho đồng minh và đối tác.

RELATED ARTICLES

Tin mới