Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐảng cầm quyền Campuchia đề cử con trai Thủ tướng Hun Sen...

Đảng cầm quyền Campuchia đề cử con trai Thủ tướng Hun Sen trước thềm tổng tuyển cử

Đảng Nhân dân Campuchia đã đề cử tướng Hun Manet, con trai Thủ tướng Hun Sen, làm ứng cử viên hàng đầu cho cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 7.

Tướng Hun Manet trong chuyến thăm Nhật Bản hồi tháng 2.2022

Tờ Khmer Times ngày 2.4 trích thông báo của đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) cho biết Phó tư lệnh Các lực lượng vũ trang hoàng gia, Tư lệnh Lục quân Hun Manet, con trai của Thủ tướng Hun Sen, đã được đề cử làm ứng cử viên cho cuộc bầu cử quốc hội ngày 23.7.

Tên của ông Hun Manet xếp đầu tiên trong số 12 ứng cử viên của CPP.

Ông Manet (46 tuổi) đang làm Phó tư lệnh Các lực lượng vũ trang hoàng gia và là Tư lệnh Lục quân hoàng gia. Ông còn đứng đầu lực lượng chống khủng bố.

Ông nhập ngũ vào năm 1995 và cùng năm được du học tại Học viện quân sự West Point trứ danh của Mỹ, là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp trường này.

Việc được đề cử làm ứng cử viên vào quốc hội là điều kiện cho ông Hun Manet có cơ hội trở thành thủ tướng bởi theo hiến pháp Campuchia, người đứng đầu chính phủ phải là thành viên quốc hội.

Hồi năm 2021, CPP đã ủng hộ, đề cử ông Hun Manet là người đủ phẩm chất để trở thành ứng viên thủ tướng.

Trong 2 ngày hội nghị tại Phnom Penh hồi tháng 1, CPP bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn đối với việc ông Hun Sen là ứng viên thủ tướng duy nhất tại cuộc tổng tuyển cử ngày 23.7, và ông Hun Manet là ứng viên thủ tướng tương lai.

Hồi giữa tháng 3, Thủ tướng Hun Sen cho biết đã tìm thấy những người kế vị tiềm năng, và thế hệ trẻ cần có cơ hội thể hiện tài năng. “Tôi được bảo là sẽ sống đến 93 tuổi. Nếu vậy, tôi còn lại 22 năm, nhưng không ai có thể giữ chức cho đến khi qua đời. Chúng ta phải trao cho người trẻ một cơ hội vì tôi đã là thủ tướng tại vị lâu nhất thế giới, không chỉ là thủ tướng tại vị lâu nhất Campuchia”, nhà lãnh đạo phát biểu.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới