Sunday, May 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThực hư chuyện TQ thuê người đi biểu tình để gây rối...

Thực hư chuyện TQ thuê người đi biểu tình để gây rối bà Thái Anh Văn tại Mỹ

Newsweek đưa tin, theo báo Liberty Times của Đài Bắc, một nhà ngoại giao cấp cao tại lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles đang điều phối các cuộc biểu tình để cố gắng phá vỡ cuộc gặp riêng vào hôm nay giữa Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy.

Những người ủng hộ Đài Loan, bên trái, đối đầu với những người thân Trung Quốc, bên phải, trước khách sạn Westin Bonaventure ở Los Angeles.

Liberty Times trích dẫn thông tin do các cơ quan tình báo Đài Loan và Mỹ thu thập được, cho biết, công việc này được giám sát bởi ông Li Chunlin – Phó tổng lãnh sự, với hy vọng huy động “hơn 1.000 người” bằng các khoản thanh toán cho mỗi cá nhân trung bình 400 đô la.

Bà Thái đến Los Angeles vào cuối ngày hôm qua thứ Ba. Bà được chào đón bên ngoài khách sạn ở trung tâm thành phố bởi đám đông những người ủng hộ Đài Loan và cả những người biểu tình ủng hộ Trung Quốc.

Theo Liberty Times, những nỗ lực cản trở bà Thái ở New York tuần trước đều không đạt yêu cầu. Tờ báo nói thêm rằng lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles đã kêu gọi những người biểu tình được trả tiền để “đưa ra tuyên bố” và “can thiệp một cách hiệu quả” vào sự kiện hôm thứ Tư tại Thung lũng Simi ở miền nam California.

Theo báo cáo, ông Li đã huy động các thành viên của cộng đồng người Hoa ở khu vực Greater Los Angeles thông qua các hiệp hội địa phương và các tổ chức chịu ảnh hưởng của “mặt trận thống nhất”.

Bên cạnh đó, ông Tsai Ming-yen – giám đốc tình báo của Đài Loan và là người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia, cũng cho biết tại phiên điều trần trước quốc hội ngày 30 tháng 3 ở Đài Bắc rằng, những người biểu tình ủng hộ Trung Quốc ở New York đã được đề nghị trả 200 đô la một ngày để tổ chức các cuộc biểu tình bên ngoài khách sạn nơi tổng thống Đài Loan dừng chân.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới