Monday, May 6, 2024
Trang chủNước Việt đẹpMộc Châu lần 2 được vinh danh Điểm đến thiên nhiên khu...

Mộc Châu lần 2 được vinh danh Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới

Lượng khách du lịch Mộc Châu năm ngoái tăng mạnh lên gần 1,6 triệu lượt và dự kiến năm nay đạt trên 2,4 triệu lượt khách.

Cầu kính Bạch Long – cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại Khu du lịch Mộc Châu Island thu hút du khách.


Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (tỉnh Sơn La) tiếp tục được tôn vinh là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới 2023” tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới năm nay, vừa diễn ra (1/12) tại thành phố Dubai (Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất -UAE). Đây là lần thứ 2 liên tiếp Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu được vinh danh “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”.

Giải thưởng này khẳng định vị thế, tầm ảnh hưởng của du lịch Mộc Châu, thể hiện sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với miền đất cao nguyên của tỉnh Sơn La. Hiệu ứng giải thưởng đã tác động mạnh mẽ tới sự phát triển du lịch Sơn La nói chung và Mộc Châu nói riêng. Với riêng Mộc Châu, lượng khách du lịch năm ngoái tăng mạnh lên gần 1,6 triệu lượt và dự kiến năm nay đạt trên 2,4 triệu lượt khách.
Để giữ vững danh hiệu “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”, đồng thời hướng đến mục tiêu Mộc Châu được được công nhận là Khu du lịch quốc gia vào năm 2025, chính quyền địa phương theo đuổi chiến lược phát triển du lịch dựa trên việc giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, giữ nét nguyên bản, tạo sự khác biệt, chuyên biệt để thu hút du khách và không để tăng trưởng “nóng”.

Ông Lê Trọng Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mộc Châu, cho biết: “Để giữ được danh hiệu là “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới”, hiện nay huyện Mộc Châu đã quy hoạch, bảo tồn đối với diện tích chè, đồng cỏ. Diện tích rừng đã được khoanh trồng, bảo vệ, đảm bảo phù hợp với quy hoạch nhằm duy trì tốt cảnh quan thiên nhiên trên địa bàn huyện Mộc Châu. Trong phát triển du lịch cộng đồng, du lịch gắn với nông trại, gắn với thiên nhiên, chúng tôi cũng đang định hướng tập trung sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường gắn với bản sắc văn hóa các dân tộc, làm sao để nổi bật lên những nét riêng có của huyện Mộc Châu”.

Với chủ trương “nông nghiệp tương hỗ du lịch”, trong vài năm qua huyện Mộc Châu đã phát triển nhiều mô hình du lịch sinh thái, nông nghiệp, mang đến cho du khách hoạt động trải nghiệm thú vị, như: thu hoạch, chế biến nông sản tại các nông trại dâu tây, đồi chè, trang trại du lịch bò sữa, các vườn mận, vườn hồng chín, tổ chức Giải marathon đường mòn Việt Nam.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới