Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiCampuchia hợp tác phát triển đường sắt cao tốc kết nối với...

Campuchia hợp tác phát triển đường sắt cao tốc kết nối với Lào

Công ty Đường sắt Lào-Trung Quốc được cho là đã được chính phủ Campuchia bật đèn xanh cho khả năng hợp tác phát triển mạng lưới đường sắt ở Campuchia và tuyến đường sắt cao tốc giữa Campuchia và Lào.

Đại diện của Công ty Đường sắt Lào-Trung Quốc (LCRC) đã đề xuất dự án đường sắt cao tốc Campuchia – Lào trong cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia Hun Manet tại Viêng Chăn trong chuyến thăm chính thức hai ngày tới Lào, theo tờ Khmer Times hôm nay 28.3. LCRC là một liên doanh có trụ sở tại thủ đô Viêng Chăn của Lào.

Hoan nghênh sáng kiến trên của LCRC, ông Hun Manet đã đề nghị công ty làm việc với công ty Đường sắt Hoàng gia của Campuchia, theo Khmer Times dẫn lời Phó chủ tịch Phòng Thương mại Campuchia Lim Heng.

Tuy nhiên, hiện không có thêm thông tin chi tiết về cách thức triển khai việc kết nối đường sắt cao tốc Campuchia – Lào. Hiện nay chưa có tuyến đường sắt nào nối trực tiếp Campuchia và Lào, trong khi số lượng các tuyến đường sắt ở hai nước đã tăng lên.

Tuyến đường sắt giữa Campuchia và Lào từng được cựu Thủ tướng Campuchia Hun Hen và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone thảo luận tại Phnom Penh vào tháng 2.2023.

Campuchia hiện có hai tuyến đường sắt, gồm Phnom Penh-Poipet và Phnom Penh-Preah Sihanouk. Mạng lưới đường sắt này nằm dưới sự quản lý của công ty Đường sắt Hoàng gia, công ty con của tập đoàn Royal Group (Campuchia), theo Khmer Times.

RELATED ARTICLES

Tin mới