Friday, April 26, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTriều Tiên cấm nhân viên ngoại giao ở nước ngoài dùng Internet

Triều Tiên cấm nhân viên ngoại giao ở nước ngoài dùng Internet

Bình Nhưỡng được cho là đưa ra thông báo cấm tất cả những nhân viên ngoại giao đang hoạt động ở nước ngoài truy cập Internet.

The Star đưa tin chính quyền Triều Tiên cảnh báo những nhân viên ngoại giao của nước này phải tuân thủ lệnh cấm mới ngay lập tức. Trong trường hợp bị phát hiện sử dụng Internet, họ có thể bị triệu hồi và chịu nhiều hình phạt.

“Không truy cập Internet, không lan truyền bất cứ thông tin nào, lệnh triệu hồi và hình phạt nghiêm khắc sẽ được áp dụng với những ai vi phạm”, nguồn tin dẫn lời thông báo của Bình Nhưỡng.

Những quan chức ngoại giao Triều Tiên đã phổ biến thông tin về lệnh cấm này cho tất cả nhân viên của các phái đoàn đang hoạt động ở nước ngoài.

Căng thẳng đang gia tăng giữa Triều Tiên và Malaysia xoay quanh cái chết của người được cho là ông Kim Jong Nam.

Bình Nhưỡng cho đến nay vẫn chỉ trích đây là âm mưu chính trị mà các đối thủ của họ thực hiện và chưa thừa nhận người bị chết là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong Un. Dù vậy, Triều Tiên vẫn cử phái đoàn cao cấp cùng một nhân vật ngoại giao kỳ cựu tới để đòi thi thể, yêu cầu mà phía Malaysia vẫn từ chối. 

Malaysia và Triều Tiên đã trục xuất đại sứ của nhau. Triều Tiên cấm mọi công dân Malaysia rời khỏi nước này, trong khi cảnh sát Malaysia đang bao vây Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur để truy tìm 3 nghi phạm trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam.

RELATED ARTICLES

Tin mới