Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngTàu sân bay trực thăng Nhật Bản đi qua Biển Đông

Tàu sân bay trực thăng Nhật Bản đi qua Biển Đông

Trên đường trở về sau khi tham gia tập trận với Anh ở Ấn Độ Dương, tàu chở trực thăng Kaga của Nhật Bản ngày 26/9 đi qua Biển Đông. 

“Chúng tôi có mối quan hệ truyền thống với hải quân Anh và cả hai nước là đồng minh thân cận của Mỹ. Những cuộc tập trận như thế này là cơ hội để chúng tôi tăng cường hợp tác”, Reuters dẫn lời Kenji Sakaguchi, chỉ huy của lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản, phát biểu về việc tàu sân bay trực thăng Kaga tham gia tập trận cùng tàu chiến Argyll của hải quân Anh trên Ấn Độ Dương đã đi qua Biển Đông và khu vực Biển Hoa Đông.

Tàu sân bay trực thăng Kaga lớp Izumo có thể chở 14 trực thăng được thiết kế để chống các loại tàu ngầm hoặc ngư lôi. Trong trường hợp cần kíp nó có thể mang tới 28 trực thăng hoặc với vài chuyển đổi nó còn có thể mang tiêm kích tàng hình F-35B.

Chiến hạm Argyll, Kaga và các tàu hộ tống thực hiện diễn tập trên Ấn Độ Dương gần với các tuyến đường biển thương mại cùng với sự hỗ trợ của ba máy bay trực thăng Nhật Bản.

Đây không phải là lần đầu tiên Nhật Bản điều chiến hạm loại này tới Biển Đông. Năm 2017, Nhật cũng điều chiến hạm lớp Izumo qua Biển Đông như một cách phản ứng với tham vọng của Trung Quốc trong việc đòi chủ quyền phi lý trên gần như toàn bộ vùng biển quốc tế này.

RELATED ARTICLES

Tin mới