Saturday, May 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐại sứ TQ dọa tẩy chay Úc nếu điều tra dịch virus...

Đại sứ TQ dọa tẩy chay Úc nếu điều tra dịch virus corona

Đại sứ Trung Quốc tại Úc cảnh báo Úc, rằng nếu thúc đẩy một cuộc điều tra sự lây lan của virus corona có thể dẫn tới việc người tiêu dùng Trung Quốc tẩy chay sản phẩm, du lịch, cũng như học tập tại Úc.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với báo Australian Financial Review ngày 26/4, Đại sứ Thành Cảnh Nghiệp (Cheng Jingye) nói rằng: “Công chúng Trung Quốc cảm thấy nản lòng, mất tinh thần và thất vọng với những gì Úc đang làm”.

Theo AFP ngày 27/4, Úc tham gia cùng với Hoa Kỳ kêu gọi một cuộc điều tra làm thế nào virus corona từ một dịch bệnh mang tính cục bộ địa phương ở Trung Quốc lại trở thành một đại dịch lấy đi sinh mệnh của hơn 20.000, buộc hàng tỉ người bị cách ly và làm tê liệt nền kinh tế toàn cầu.

 “Mọi người sẽ nghĩ “sao chúng ta lại đến một đất nước không thân thiện với Trung Quốc như vậy? Khách du lịch cũng có thể cân nhắc như thế”, ông Thành Cảnh Nghiệp nói.

“Công chúng sẽ là người quyết định. Có lẽ người dân bình thường sẽ nói thế này “Tại sao chúng ta lại nên uống rượu Úc? Ăn thịt bò Úc?”, ông nói thêm.

Ông cũng đe dọa, lượng sinh viên Trung Quốc của các trường đại học Úc vốn mang lại một nguồn thu chính cho Úc cũng có thể bị đứt gãy.

“Cha mẹ của các học sinh cũng sẽ nghĩ liệu nơi mà họ thấy là không thân thiện, thậm chí là thù địch, liệu có phải là nơi tốt nhất để họ gửi con cái đến hay không”, ông nói.

Các bình luận của vị đại sứ Trung Quốc đánh dấu sự leo thang căng thẳng đáng kể giữa Bắc Kinh và Canberra, khi mối quan hệ giữa hai nước trong mấy năm nay vốn đã không êm đẹp.

RELATED ARTICLES

Tin mới