Saturday, May 18, 2024
Trang chủQuân sựHàn Quốc bắn cảnh cáo máy bay không người lái của Triều...

Hàn Quốc bắn cảnh cáo máy bay không người lái của Triều Tiên do xâm phạm không phận

Ngày 26/12, quân đội Hàn Quốc cho biết, 5 máy bay không người lái của Triều Tiên đã bay vào lãnh thổ Hàn Quốc, do đó nước này đã đáp trả bằng cách điều máy bay phản lực và trực thăng tấn công, đồng thời nổ súng nhằm cố gắng bắn hạ máy bay Triều Tiên.

Lính cứu hỏa Hàn Quốc tại hiện trường vụ máy bay KA-1 gặp nạn ở quận Hoengseong ngày 26-12.

Theo thông báo, Lực lượng quân đội Hàn Quốc đã cử đội đặc nhiệm theo dõi các máy bay không người lái đi từ Triều Tiên qua Đường phân giới quân sự giữa hai nước sau khi phát hiện máy bay trên bầu trời phía tây thành phố Gimpo vào khoảng 10h25 sáng 26/12 (theo giờ Việt Nam).

Quan chức thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc – ông Lee Seung-O cho biết: “Quân đội của chúng tôi sáng 26/12 đã theo dõi các vật thể không xác định ở tỉnh Gyeonggi được cho là máy bay không người lái của Triều Tiên. Đây là hành động khiêu khích rõ ràng của Triều Tiên vi phạm không phận của chúng tôi. Chúng tôi đã nhanh chóng triển khai các thiết bị do thám có người lái và không người lái tới các khu vực gần Đường phân giới quân sự. Chúng tôi đã tiến hành các hoạt động trinh sát và tác chiến như chụp ảnh các cơ sở quân sự lớn của địch. Quân đội của chúng tôi sẽ tiếp tục đáp trả triệt để và nghiêm khắc trước những hành động khiêu khích như vậy của Triều Tiên”.

Hãng thông tấn Yonhap sau đó cho biết, Quân đội Hàn Quốc đã bắn khoảng 100 phát đạn nhưng không bắn hạ được chiếc máy bay nào của phía Triều Tiên.

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc hôm nay cũng thông báo các chuyến bay khởi hành từ các sân bay Incheon và Gimpo của nước này đã bị hoãn trong vòng 1 giờ theo yêu cầu của quân đội.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, trong khi tìm cách chống lại các máy bay không người lái của Triều Tiên, một máy bay tấn công hạng nhẹ KA-1 của Hàn Quốc đã bị rơi ngay sau khi rời căn cứ Wonju ở phía đông nước này, khiến 2 phi công bị thương.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới