Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngHàn Quốc tập trận với số đông lực lượng sẵn sàng chống...

Hàn Quốc tập trận với số đông lực lượng sẵn sàng chống lại hành vi khiêu khích của Triều Tiên

Ngày 4/1, Hải quân Hàn Quốc đã thực hiện cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên trong năm 2023 tại nhiều vùng biển ngoài khơi nước này.

Các cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển ngoài khơi phía đông, phía tây và phía nam Hàn Quốc trong ngày 4/1, với sự tham gia của tàu chiến chỉ huy và sĩ quan thuộc Hạm đội 1, 2, 3 của Hải quân Hàn Quốc.

Động thái này được thực hiện nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của Hải quân Hàn Quốc.

Để phục vụ nhiệm vụ tập trận cường độ cao, Hải quân Hàn Quốc đã huy động 13 tàu chiến, bao gồm tàu khu trục Eulji Mundeok lượng giãn nước 3.200 tấn, 4 máy bay. Các bài tập tập trung vào nâng cao năng lực bảo vệ các khu vực hoạt động hàng hải của mỗi hạm đội tham gia tập trận.

Tham mưu trưởng Hải quân Hàn Quốc – Đô đốc Lee Jong-ho cho biết trong khi đang giám sát cuộc tập trận từ máy bay tuần tra P-3C,“Chúng ta sẽ xây dựng năng lực sẵn sàng tác chiến để có thể trừng phạt nghiêm khắc bất cứ hành vi khiêu khích nào từ kẻ địch.

Trong buổi giám sát, ông Lee kêu gọi đẩy mạnh huấn luyện thực binh, nâng cao tinh thần chiến đấu, sức mạnh tinh thần của binh sĩ.

Trong khi đó, chỉ huy tàu khu trục Eulji Mundeok – ông Kim Kook-hwan cũng khẳng định quyết tâm của đơn vị trong việc đối phó với mối đe dọa từ kẻ thù.

Hàn Quốc thừa nhận UAV Triều Tiên vào vùng cấm Văn phòng Tổng thống

Theo hãng tin Yonhap, quân đội Hàn Quốc vừa thừa nhận UAV Triều Tiên đã bay vào vùng cấm quanh Văn phòng Tổng thống hôm 26/12/2022.

Cùng ngày, Hàn Quốc thông báo khẩn triển khai tiêm kích, trực thăng vũ trang và cường kích hạng nhẹ để ứng phó 5 UAV Triều Tiên xâm nhập không phận, trong đó một chiếc bay tới vùng trời phía bắc thủ đô Seoul.

Một trực thăng vũ trang Hàn Quốc đã khai hỏa 100 phát đạn pháo về phía UAV, nhưng không chiếc nào bị rơi. Một cường kích hạng nhẹ Hàn Quốc còn gặp sự cố và rơi, trong khi toàn bộ UAV được cho là đã quay về vùng trời Triều Tiên sau 7 giờ hiện diện trên không phận Hàn Quốc.

Tổng thống Yoon chỉ trích quân đội không chuẩn bị cho những tình huống như vậy, cho rằng nguyên nhân một phần bắt nguồn từ việc chính quyền tiền nhiệm quá phụ thuộc vào thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018.

Các chuyên gia cho rằng lưới phòng không của Hàn Quốc hiện nay thiếu trang thiết bị và không được chuẩn bị đầy đủ để đối phó mối đe dọa từ UAV Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sau đó đề xuất chi 441 triệu USD trong 5 năm tới để trang bị các khí tài chuyên đối phó UAV, trong đó có vũ khí laser gắn trên máy bay và hệ thống chế áp điện tử, đồng thời phê duyệt dự án trị giá 2,73 tỷ USD để nâng cấp phi đội F-15K trong giai đoạn 2024-2034, nhằm nâng cao khả năng tác chiến và sống sót của lực lượng này trước những mối đe dọa mới từ Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới