Saturday, May 18, 2024
Trang chủQuân sựĐức bàn giao cho Ukraina thêm 25 xe tăng Leopard

Đức bàn giao cho Ukraina thêm 25 xe tăng Leopard

Đức dự kiến chi 5,73 tỉ USD viện trợ quân sự cho Ukraina trong năm nay.

Xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất.

Chính phủ liên bang Đức thông tin, Berlin đã gửi cho Ukraina thêm 25 xe tăng Leopard. Lô xe tăng mới nhất nâng tổng số lượng Leopard được Berlin giao cho Kiev lên 115 chiếc.

Theo thông cáo, Đức và Đan Mạch bắt tay vào một dự án hợp tác nhằm cung cấp cho Kiev xe tăng chiến đấu Leopard 1A5 phiên bản cũ.

Ngoài xe tăng, lô viện trợ gần nhất cũng cung cấp cho Kiev thêm gần 20 máy bay do thám không người lái, 5 thuyền không người lái.

Berlin cũng chuyển cho Kiev 12 xe bọc thép mới, 6 radar giám sát không phận, cùng với khoảng 30 xe tải quân sự và 30.000 bộ quần áo mùa đông.

Theo dữ liệu của chính phủ, Berlin dự kiến phân bổ 5,4 tỉ euro (5,73 tỉ USD) viện trợ quân sự cho Kiev trong năm nay. Khoản tiền này hầu hết sẽ được dành để cung cấp thiết bị quân sự và huấn luyện cho Ukraina.

Một phần khác trong khoản ngân sách này sẽ được dùng để thay thế những tài sản quân sự của Đức và hỗ trợ quỹ Cơ sở Hòa bình Châu Âu (EPF). Theo chính phủ Berlin, EPF chi trả chi phí mà các thành viên EU phải chịu trong việc cung cấp những dịch vụ hỗ trợ quân sự thiết yếu cho Ukraina.

RT cho hay, năm 2024, Đức dự định tăng gần gấp đôi số tiền chi để hỗ trợ Ukraina. Theo dữ liệu của chính phủ, các cam kết hỗ trợ quân sự của đất nước cho năm 2024 đã lên tới khoảng 10,5 tỉ euro (11,15 tỉ USD).

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới