Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga tấn công trung tâm "đầu não" của Ukraine

Nga tấn công trung tâm “đầu não” của Ukraine

Nga tuyên bố sử dụng vũ khí chính xác cao và máy bay không người lái tấn công hàng loạt mục tiêu tại Ukraine, bao gồm các trung tâm đầu não ra quyết định.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/1 cho biết Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 41 cuộc tấn công theo nhóm và một cuộc tấn công hàng loạt bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái vào các trung tâm ra quyết định, tổ hợp công nghiệp quân sự và cơ sở hạ tầng của Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong khoảng thời gian từ ngày 30/12 đến ngày 5/1, “các cuộc tấn công cũng đã được thực hiện nhằm vào các điểm đóng quân của các đơn vị quân đội Ukraine, các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài”.

“Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều đã bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết 13 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng lực lượng Nga trong tuần qua, trong đó có 8 người ở khu vực Kupyansk.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Nga đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của quân đội Ukraine tại khu vực Krasny Liman trong một tuần.

“Tổn thất của đối phương gồm hơn 690 quân thiệt mạng và bị thương, 2 xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, 24 xe ô tô và 5 khẩu pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Ngoài ra, lực lượng vũ trang Nga tuyên bố ngăn chặn một cuộc tấn công của quân đội Ukraine gần Novoprokolovka ở khu vực Zaporizhzhia trong tuần qua.

Nga cho biết tổn thất của Ukraine ở mặt trận này lên tới 350 quân nhân, 1 xe tăng, 15 xe chiến đấu bọc thép, 18 xe ô tô và 8 khẩu pháo dã chiến.
Ở hướng Kherson, Lực lượng vũ trang Nga tuyên bố loại khỏi vòng chiến đấu 225 binh sĩ Ukraine, đồng thời phá hủy xe tăng, hệ thống phòng không Buk và kho đạn dược của Kiev. Ngoài ra, quân đội Nga còn phá hủy 2 xe bọc thép, 28 ô tô, 14 xuồng, 11 pháo và một trạm tác chiến vô tuyến điện tử của Ukraine.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2/2022, các lực lượng Nga đã loại bỏ 565 máy bay chiến đấu, 264 máy bay trực thăng, 10.459 máy bay không người lái, 447 hệ thống phòng không, 14.483 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 1.200 hệ thống pháo phóng loạt, 7.639 pháo dã chiến và súng cối của Ukraine.

Trong ngày hôm nay 5/1, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, các hệ thống phòng không nước này đã loại bỏ một tên lửa chống hạm Neptune của Ukraine ở Biển Đen.

“Vào ngày 5/1, khoảng 12h30 giờ Moscow, nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Nga bằng cách sử dụng tên lửa chống hạm Neptune đã bị ngăn chặn. Các hệ thống phòng không đã phát hiện tên lửa Ukraine và loại bỏ tên lửa này trên vùng biển phía tây bắc Biển Đen”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Không quân Ukraine thông báo Nga đã phóng 29 máy bay không người lái tự sát vào Ukraine trong đêm 4/1, rạng sáng 5/1.

“Các hệ thống phòng không (Ukraine) đã bắn hạ 21 trong số 29 máy bay không người lái tự sát ở các vùng Mykolaiv, Kherson, Dnipropetrovsk, Cherkasy, Kirovohrad và Khmelnytskyi”, Không quân Ukraine cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới