Thursday, May 2, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ triển khai tên lửa có khả năng tiếp cận tới Mỹ

TQ triển khai tên lửa có khả năng tiếp cận tới Mỹ

Trung Quốc đã triển khai tên lửa đạn đạo được cho là có khả năng tiếp cận tới khu vực của Mỹ, đảo Guam trong bối cảnh Mỹ thúc đẩy quan hệ với Đài Loan và đẩy mạnh các thỏa thuận thương mại, theo Nikkei.

Theo đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin, Quân đội Giải phóng Nhân dân được trang bị tên lửa tầm trung đến tầm xa loại mới. Tờ Thời báo Toàn cầu của Đảng cộng sản Trung Quốc đưa tin: Tên lửa mới mạnh như tên lửa Đông Phong 26 (Dongfeng-26).

Đông Phong 26 – với biệt danh ‘Kẻ hủy diệt Guam’ (Guam Killer) và ‘Guam Express’ – đã ra mắt công chúng lần đầu trong một cuộc diễu hành quân đội Trung Quốc năm 2015 và có tầm phóng khoảng 3.000km tới 4.000km.

Guam là hòn đảo nhỏ nằm trong quần đảo Marianas ở Tây Thái Bình Dương, có diện tích gần 337 km2 và dân số 162.000 người, hầu hết là công dân Mỹ – Là một trong những vùng lãnh thổ Mỹ nằm xa lục địa Bắc Mỹ nhất với khoảng cách tới 9.420 km; Đảo Guam chỉ cách Bình Nhưỡng, Triều Tiên khoảng 3.410 km.

Sự phát hỏa của nó từ đại lục sẽ đặt toàn bộ Biển Đông và các căn cứ quân sự của Mỹ tại Guam nằm trong tầm bắn. Tên lửa Đông Phong 26 cũng có thể nhắm tới các mục tiêu hàng hải như tàu sân bay của Mỹ.

Thứ Năm tuần trước (12/4), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kiểm duyệt các lực lượng quân sự bao gồm tàu sân bay Liêu Ninh và hơn 10.000 lính tại Biển Đông – được mô tả là sự kiện lớn nhất kể từ năm 1949 khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Hôm thứ Tư, Hải quân Quân đội Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập tại eo biển Đài Loan. Các nhà chức trách Đài Loan đã ban hành lệnh cấm các tàu thuyền hoạt động trên biển đi ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng.

Mỹ và Đài Loan sẽ tổ chức một diễn đàn kinh tế quốc phòng tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan vào tháng tới.

Theo một nguồn tin của người Nhật về chính sách quốc phòng tiết lộ: Quan ngại với những cuộc đàm phán của Mỹ và Đài Loan, “Bắc Kinh đang cố gắng chứng tỏ rằng họ không có ý định suy nghĩ lại về các vấn đề biển Đông và Đài Loan” – theo Nikkei.

RELATED ARTICLES

Tin mới