Friday, April 26, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaHai người Anh trúng chất độc thần kinh cùng loại đã đầu...

Hai người Anh trúng chất độc thần kinh cùng loại đã đầu độc cựu điệp viên Nga

Cảnh sát Anh hôm 4.7 xác nhận có thêm hai người vừa bị phơi nhiễm chất Novichok, chất độc thần kinh mà hai cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc hồi tháng 3.

“Tôi đã nhận kết quả xét nghiệm từ Porton Down (trung tâm nghiên cứu quân sự), cho thấy 2 người đó đã bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok”, Reuters dẫn lời ông Neil Basu, trưởng đơn vị cảnh sát chống khủng bố Anh, cho hay.

Hôm 30.6, hai nạn nhân, gồm một nam và một nữ ở độ tuổi 40, được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại một căn nhà ở làng Amesbury, cách thành phố Salisbury khoảng 12 km.
Salisbury, ở miền nam nước Anh, cũng là nơi hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal trúng độc, mà theo phương Tây là chất độc thần kinh Novichok, vào hôm 4.3. Phương Tây cáo buộc Nga có liên quan đến vụ việc nhưng Moscow cương quyết bác bỏ.
 
Đơn vị cảnh sát chống khủng bố Anh đang điều tra vụ trúng độc mới nhất, dù ông Basu khẳng định không có bằng chứng cho thấy hai nạn nhân, được xác định là Charlie Rowley và Dawn Sturgess, “là mục tiêu”.
Ông Basu còn nhấn mạnh không có bằng chứng cho thấy hai người này tiếp xúc những nơi bị nhiễm sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.
RELATED ARTICLES

Tin mới