Saturday, May 18, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Thaksin có thể được giảm thêm án tù

Ông Thaksin có thể được giảm thêm án tù

Bản án của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin có thể tiếp tục giảm thêm sau khi ông được Quốc vương Vajiralongkorn hạ từ 8 xuống một năm tù.

cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin

Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Wissanu Krea-ngam ngày 2/9 cho biết trong các dịp quan trọng, nhiều tù nhân cải tạo tốt, có vấn đề sức khỏe mà đang thụ án chỉ một năm sẽ được Hoàng gia ân xá và cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra có thể thuộc diện này.

“Án tù sau khi giảm của ông Thaksin vẫn có thể được giảm thêm, nhưng tôi không chắc chắn. Một số người nói rằng ông ấy sẽ được giảm thêm án tù vào Ngày của Cha (5/12)”, ông nói.

Bộ trưởng Wissanu nói thêm báo chí trước đó đã trích dẫn sai lời ông rằng cựu thủ tướng Thaksin được giảm xuống một năm tù là “lệnh ân xá cuối cùng” và không còn quyền nộp đơn xin giảm thêm án.
Hoàng gia Thái Lan hôm 2/9 thông báo Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã giảm án cho cựu thủ tướng Thaksin từ 8 xuống còn một năm tù. Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi gia đình ông Thaksin, 74 tuổi, thay mặt ông nộp đơn xin Hoàng gia ân xá.

Quốc vương Thái Lan có quyền ân xá cho bất kỳ tội danh nào. Giới chuyên gia nhận định cơ hội được ân xá là một phần nguyên nhân thôi thúc ông Thaksin hồi hương.

Ông Thaksin hôm 22/8 trở về nước sau 15 năm sống lưu vong. Ông lập tức được chuyển tới Nhà tù Tạm giam Bangkok thuộc khu phức hợp nhà tù Klong Prem sau khi tòa tuyên án 8 năm.

Cựu thủ tướng Thái Lan hôm 23/8 được chuyển vào bệnh viện đa khoa cảnh sát và được chẩn đoán có các vấn đề sức khỏe liên quan tim, phổi, huyết áp cao và thoái hóa cột sống. Con gái út Paetongtarn cho biết ông Thaksin từng có triệu chứng nặng khi nhiễm Covid-19 và điều đó vẫn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe hiện tại của ông.

RELATED ARTICLES

Tin mới