Monday, May 20, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaÝ kiến chuyên gia: Đại dịch Vũ Hán phơi bày ác tâm...

Ý kiến chuyên gia: Đại dịch Vũ Hán phơi bày ác tâm của chính quyền TQ

Những người có đức tin ở Trung Quốc đang ở trong tình cảnh nguy khốn, tựa như “chim Hoàng Yến bị đưa vào hầm mỏ” trong một ngạn ngữ phương Tây.

Đó là nhận định của bà Leila Gilbert, thành viên Viện Hudson và Hội đồng Nghiên cứu Gia đình (FRC) của Mỹ, đăng trên The Jerusalem Post ngày 31/3.

Là một chuyên gia nổi tiếng nghiên cứu về tình trạng đàn áp tín ngưỡng trên thế giới, bà Gilber nhận thấy mọi con mắt quốc tế đều đang đổ dồn vào chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán đang trở thành mối đe dọa toàn cầu không gì sánh được.

Bà Gilbert nhận xét: “Thế giới đang theo dõi cách ông Tập Cận Bình xử sự, những gì ông ta toan tính và những gì ẩn giấu đằng sau bộ mặt mà chính quyền của ông ta bảo vệ quyết liệt”.

Trước sự soi xét kỹ lưỡng này, bà Gilbert cho rằng những nỗ lực bao che của Bắc Kinh là vô ích.

Đàn áp tín ngưỡng

Bà Gilbert đề cập đến báo cáo của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ, trong đó cho biết chính quyền Trung Quốc đang đối xử với dân tộc Duy Ngô Nhĩ như những người nô lệ, ép buộc họ phải làm việc tại các nhà máy giữa đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Tuyên bố của Ủy ban hôm 13/3 nêu rõ: “Chính quyền Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm tình trạng ngược đãi người Duy Ngô Nhĩ và những người Hồi giáo khác bằng cách buộc họ làm việc trong các nhà máy. Chúng tôi kêu gọi tất cả các công ty Mỹ, bao gồm Amazon, Nike, Apple và Calvin Klein, tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về chuỗi cung ứng của họ ở Trung Quốc, và ngừng mọi hoạt động nếu họ không thể loại bỏ dứt khoát việc sử dụng lao động cưỡng bức”.

Cũng trong khoảng thời gian này, bà Gilbert cho hay, một cuộc họp ngắn với nhiều người tham dự đã diễn ra tại thủ đô Washington của Mỹ, Tại cuộc họp, các chuyên gia đã trình bày chi tiết các bằng chứng về tội ác “thu hoạch nội tạng” từ các nạn nhân Duy Ngô Nhĩ để cung cấp cho những khách hàng có nhu cầu cấy ghép các nội tạng quan trọng như tim, thận, gan, phổi.

Vẻ bề ngoài sụp đổ

Hoạt động đàn áp của chính quyền Trung Quốc không chỉ dừng lại việc kiểm soát tín ngưỡng của người dân.

Bà Gilbert viết: “Bất kỳ tiếng nói, bất kỳ đức tin, bất kỳ tuyên bố nào thách thức học thuyết của ĐCSTQ, hay nghi ngờ những chỉ thị của ông Tập, chắc chắn sẽ bị điều tra, bị chế giễu, buộc phải đính chính, và cuối cùng bị bịt miệng. Những người biểu tình ủng hộ dân chủ trẻ và tuổi can đảm ở Hồng Kông đều biết quá rõ điều này”.

Bà Gilbert đưa ra một ví dụ về trường hợp của bác sĩ Lý Văn Lượng, người đã dũng cảm cảnh báo công chúng về virus corona chủng mới, khi nó xuất hiện ở Vũ Hán vào cuối năm 2019. Chính quyền Trung Quốc lập tức trừng phạt bác sĩ Lý, bưng bít và kiểm duyệt thông tin, kết quả là bệnh dịch lây lan ra toàn Trung Quốc và thế giới.

Đại dịch Covid-19 bùng phát từ Trung Quốc đã phơi bày rất nhiều hành động ngang ngược của ĐCSTQ, theo bà Gilbert.

Theo bà Gilbert, dịch viêm phổi Vũ Hán lần này đã phơi bày “ác tâm của giới lãnh đạo ĐCSTQ”. Với virus viêm phổi chết người – COVID19, bà Gilbert cho rằng “sự giả tạo và vẻ bề ngoài của ĐCSTQ có thể sẽ thực sự sụp đổ.

“Nhờ đại dịch virus corona mới, một thế giới phẫn nộ đang xét lại chủ nghĩa chuyên quyền cực đoan của Trung Quốc, điển hình là các chính sách của Bắc Kinh về tự do tín ngưỡng”, bà Gilbert viết.

RELATED ARTICLES

Tin mới